ClockChủ Nhật, 10/03/2019 19:35

Triển lãm trên 100 tác phẩm nhân ngày truyền thống nhiếp ảnh

TTH.VN - Chiều 10/3, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, 180 năm thế giới phát minh ra kỹ thuật nhiếp ảnh và 150 năm danh nhân Đặng Huy Trứ đưa nghề ảnh về Việt Nam.

Tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ nhân ngày Nhiếp ảnh Việt NamKhai mạc triển lãm ảnh “Thời gian – Khoảnh khắc”

Trao bằng khen của  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế 

Tại lễ kỷ niệm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành nhiếp ảnh. Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh: "Nhiều tác phẩm ảnh không chỉ làm đẹp cho cuộc sống hôm nay, mà còn có giá trị tư liệu cho mai sau. Một số tác phẩm quý sẽ trở thành di sản ảnh của đất nước. Mỗi tác phẩm ảnh là một câu chuyện đẹp, một thông điệp có ý nghĩa nhân văn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đây cũng là định hướng chủ đạo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trong sáng tác ảnh nghệ thuật thời gian tới".

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam quê hương tôi”. Triển lãm giới thiệu trên 100 tác phẩm của các tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đến từ 16 tỉnh, thành của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Các tác phẩm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của phong cảnh quê hương, văn hóa, lễ hội, cuộc sống đời thường của đất và người ở miền Trung - Tây Nguyên.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh, trong đó Thừa Thiên Huế có 3 cá nhân: Nông Thanh Toàn, Lê Tấn Thanh và Lê Nhật Quang. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và phong các tước hiệu cho các cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Ánh sáng kinh đô” và cổ phục việt

Tại không gian xanh của Da:me space coffee, buổi offline với chủ đề “Ánh sáng kinh đô” dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên xứ Huế đã được diễn ra. Khách mời đặc biệt của chương trình lần này là anh Doãn Quang, một tay máy kỳ cựu gốc Huế đang làm việc và sinh sống tại Đà Nẵng.

“Ánh sáng kinh đô” và cổ phục việt
Return to top