ClockThứ Sáu, 13/05/2016 18:55

Triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2016 vẫn còn nhiều thách thức

TTH - Với ít triển vọng thay đổi được tình hình trong năm 2016, tăng trưởng kinh tế thế giới được cho là vẫn còn yếu, đặt ra nhiều thách thức cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển, báo cáo của LHQ công bố ngày 12/5 (giờ địa phương) cho thấy.

Trợ lý Tổng Thư ký LHQ Lenni Montiel. Ảnh: UN

Theo báo cáo “Tình hình và Triển vọng kinh tế thế giới” giữa năm 2016, tổng sản lượng thế giới sẽ chỉ tăng 2,4% trong năm 2016, cùng tốc độ như của năm 2015, đánh dấu mức điều chỉnh giảm 0,5% so với dự báo được phát hành hồi tháng 12/2015 của LHQ.

“Báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết phải có một sự kết hợp chính sách cân bằng hơn nhằm trẻ hóa tăng trưởng toàn cầu và tạo ra một môi trường thuận lợi để đạt được Chương trình nghị sự phát triển bền vững 2030”, ông Lenni Montiel – Trợ lý Tổng Thư ký LHQ về phát triển kinh tế cho biết.

 Cụ thể, báo cáo cho thấy sự yếu kém dai dẳng trong tổng cầu của các nền kinh tế phát triển vẫn là một lực cản đối với tăng trưởng toàn cầu, cộng với những cú sốc kinh tế do hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, những thách thức chính trị... ở nhiều khu vực đang phát triển, càng làm suy yếu triển vọng tăng trưởng của nhiều nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa tại châu Phi, Khối thịnh vượng chung các quốc gia độc lập (CIS), châu Mỹ La tinh và vùng Caribê.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Usnews & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top