ClockThứ Bảy, 20/02/2016 14:01

Triều Tiên bắn pháo gần biên giới Hàn Quốc

TTH.VN - Theo nguồn tin từ Seoul, Triều Tiên đã bắn pháo trong một cuộc tập trận quân sự gần biên giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng tăng cao giữa hai nước láng giềng.

Binh sĩ Hàn Quốc canh gác trên đảo Baengnyeong (Hàn Quốc), gần biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên. Ảnh: AP

Vào sáng nay (20/2), Quân đội Triều Tiên bắn “một vài quả đạn pháo” từ một khẩu đội trên mũi đất Jangsangot ở bờ biển phía nam, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Bình Nhưỡng “được cho là đã tiến hành một cuộc diễn tập quân sự” về phía bắc của tuyến biển tranh chấp với Hàn Quốc, tuyên bố trên nói thêm.

Vụ bắn pháo ngày hôm nay thúc giục Seoul kêu gọi cư dân trên đảo Baengnyeong tìm nơi trú ẩn như một biện pháp phòng ngừa. Trong khi đó, một quan chức địa phương trên đảo Baengnyeong cho hay, người dân không di tản nhưng tàu thuyền đánh cá đã trở về cảng của họ.

Theo tuyên bố từ phía Hàn Quốc, hiện nay không có thêm dấu hiệu nào của hoạt động khiêu khích trong khu vực.

Vụ việc trên xảy ra vào thời điểm khi Mỹ và Hàn Quốc đang chuẩn bị cho cuộc tập trận thường niên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3 tới đây. Trong đó, khoảng 15.000 quân Mỹ sẽ tham gia vào các bài tập gồm hai giai đoạn.

Bình Nhưỡng đang có những động thái phản đối cuộc diễn tập quân sự chung Seoul-Washington, đồng thời xem đây là mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của mình và là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.

Bán đảo Triều Tiên rơi vào vòng luẩn quẩn về căng thẳng quân sự kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc chỉ bằng một hiệp ước đình chiến. Hiện vẫn không có một thỏa thuận hòa bình nào được ký kết kể từ đó. Điều đó có nghĩa là Bình Nhưỡng và Seoul vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên leo thang sau vụ thử nghiệm hạt nhân và vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên. Bình Nhưỡng nói rằng, vụ phóng tên lửa là nhằm đưa một vệ tinh quan sát Trái đất vào quỹ đạo. Tuy nhiên, Washington và Seoul lên án động thái này và cho đây là vỏ bọc cho một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Thanh Ngân (lược dịch từ PressTV & Ibtimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top