ClockChủ Nhật, 24/06/2018 12:13

Triều Tiên bắt đầu dừng thái độ thù địch chống Mỹ

Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/06 đang làm thay đổi quan điểm của Triều Tiên đối với Mỹ và các đồng minh.

Mỹ ngừng vô hạn định các cuộc tập trận có lựa chọn với Hàn QuốcMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạnSau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga?Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên đang nằm trong tầm tayNhật - Mỹ - Hàn cam kết hợp tác nhằm phi hạt nhân hoá Bắc Triều Tiên

Báo chí quốc tế ngày 23/6 đều đăng tải, Triều Tiên đã cho dỡ bỏ hầu hết các khẩu hiệu và tuyên truyền chống Mỹ thời kỳ trước đây. Báo chí Triều Tiên cũng không có bài viết thù địch nhằm Mỹ và đồng minh mà thay vào đó là những bài viết, hình ảnh về cuộc gặp thượng đỉnh Liên Triều và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Không khí hòa giải cũng diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Trong một dấu hiệu cho thấy quan hệ Mỹ-Triều đang được cải thiện, quân đội Mỹ cho biết đã chuẩn bị cho sự kiện hồi hương của khoảng 100 hài cốt lính Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên về nước. Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập đến chi tiết thời gian và địa điểm cho vấn đề hồi hương hài cốt binh sỹ Mỹ.

Theo Cơ quan tìm kiếm người mất tích trong chiến tranh của Mỹ (MIA), có khoảng 7.697 binh sỹ Mỹ đã bị mất tích trong cuộc chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950-1953, trong đó có khoảng 5.300 binh sỹ được cho là nằm trên lãnh thổ Triều Tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top