ClockThứ Tư, 07/02/2018 14:22

Triều Tiên bất ngờ cử phái đoàn ngoại giao thăm Nga

Chuyến thăm Nga của phái đoàn Triều Tiên do ông Rim Chong-il, người phụ trách các vấn đề châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên dẫn đầu.

Nga và EU ký thỏa thuận về các chương trình hợp tác xuyên biên giớiTriển lãm Công nghiệp INNOPROM tăng cường hợp tác Nga - NhậtGần 90% người Nga ủng hộ chính sách đối ngoại của Tổng thống PutinTổng thống Nga - Mỹ sắp gặp mặt lần đầu tiên

Ngày 6/2, Giới chức Triều Tiên và Nga đã có cuộc gặp và thảo luận về hợp tác giữa hai nước, cũng như các sự kiện chung hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

 

Phái đoàn Triều Tiên trong cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với phái Hàn Quốc sau 2 năm. Ảnh minh họa: Reuters
Bộ Ngoại giao Nga không đưa ra tuyên bố sau hội đàm, nhưng hai bên được cho rằng đã trao đổi quan điểm về những diễn biến gần đây liên quan tới mối quan hệ liên Triều. 

Hai bên đồng thời thảo luận các biện pháp để duy trì hợp tác song phương trong bối cảnh Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Chuyến thăm Nga của phái đoàn ngoại giao Triều Tiên do ông Rim Chong-il, người phụ trách các vấn đề châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, dẫn đầu.

Chuyến thăm diễn ra giữa lúc Triều Tiên và Mỹ tiếp tục căng thẳng với nhau xoay quanh tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân của chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top