ClockThứ Năm, 11/01/2018 14:44

Triều Tiên dự kiến cử ít nhất 400 người đến Hàn Quốc

Triều Tiên dự kiến cử phái đoàn gồm 400 - 500 người tới Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông vào tháng tới.

Thế vận hội mùa động Pyeongchang 2018 chỉ cho phép thanh toán bằng thẻ VisaHàn Quốc hoan nghênh đề nghị của Triều Tiên dự Thế vận hội PyeongchangĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Nga bị cấm tham dự thế vận hội 2018

Thế vận hội mùa đông sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 25/2 ở huyện PyeongChang, Hàn Quốc. Ảnh: AFP. 

"Một phái đoàn lớn gồm khoảng 400 - 500 người dự kiến đến", Yonhap dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc  Lee Nak-yon hôm qua cho biết trong cuộc gặp với các công ty tài trợ cho Thế vận hội PyeongChang, thêm rằng hai nước sẽ làm việc chi tiết về chuyến thăm của phái đoàn này. 

Ông Lee cho rằng thế vận hội sẽ để lại di sản quan trọng, tương tự Thế vận hội Mùa hè 1988 ở Seoul. "Cũng giống như việc Thế vận hội năm 1988 đóng góp cho việc dỡ bỏ Chiến tranh Lạnh, chúng tôi thành thật hy vọng Thế vận hội PyeongChang sẽ cải thiện tình trạng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, đóng góp cho hòa bình thế giới bằng cách làm giảm các nguy cơ với an ninh", ông nói. 

Trong cuộc họp chính thức đầu tiên kể từ năm 2015 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Bình Nhưỡng hôm 9/1 nhất trí cử các quan chức cấp cao, vận động viên, hoạt náo viên và đội trình diễn nghệ thuật, các đội trình diễn taekwondo và nhà báo tới dự Thế vận hội Mùa đông tháng tới. 

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top