Thế giới

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

ClockThứ Tư, 24/08/2016 10:24
Nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên sáng 24/8 đã phóng một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ra vùng biển phía Đông nước này.

 

trieu tien phong thu ten lua dan dao tu tau ngam hinh 0
Một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh AP
 

Reuters dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 5h30 sáng nay (theo giờ địa phương) gần thành phố ven biển Sinpo. Theo ảnh vệ tinh, Triều Tiên đang triển khai một tàu ngầm tại khu vực này.

Đây là vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên bất chấp sự cô lập của cộng đồng quốc tế, cũng như thách thức các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vụ thử tên lửa này diễn ra 2 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mà Triều Tiên lên án là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, đồng thời đe dọa sẽ đáp trả.

Triều Tiên đang phải đối mặt với những trừng phạt mạnh mẽ nhất của Liên Hợp Quốc sau khi tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4 hồi tháng 1 năm nay và liên tiếp sau đó là các vụ phóng thử tên lửa chiến lược khiến căng thẳng trong khu vực leo thang./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top