ClockThứ Sáu, 04/03/2016 11:00

Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng "mở cửa" kho vũ khí hạt nhân

Hãng thông tấn nhà nước KCNA ngày 4-3 đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng phải sẵn sàng để sử dụng "bất kỳ lúc nào".

Mỹ: Chương trình hạt nhân của Triều Tiên là một “thách thức lớn”Nhiều nước hoan nghênh nghị quyết tăng cường trừng phạt Triều Tiên

Triều Tiên phóng tên lửa sau khi LHQ áp đặt các biện pháp trừng phạt - Ảnh: AFP

"Chúng ta phải luôn sẵn sàng để phóng các đầu đạn hạt nhân của chúng ta bất cứ lúc nào" - lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố.

Mệnh lệnh trên, theo Reuters, được đưa ra khi ông Kim Jong Un giám sát một cuộc thử nghiệm các bệ phóng tên lửa mới phát triển và ra lệnh sẵn sàng kho vũ khí hạt nhân. 

Lãnh đạo Kim Jong Un cũng nói rằng Bình Nhưỡng nên chuyển sang "nền tảng tấn công phủ đầu" vì kẻ thù đang đe dọa đến sự sống còn của đất nước.

AFP nhận định đây là sự hùng biện hiếu chiến của chính quyền Kim Jong Un sau khi Hội đồng Bảo an LHQ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng vì những vi phạm khi thử hạt nhân và phóng tên lửa của nước này.

Trước đó một ngày Bình Nhưỡng đã bắn 6 tên lửa tầm ngắn ra biển trong một động thái nhằm thách thức LHQ chỉ vài giờ sau khi các biện pháp trừng phạt chính thức có hiệu lực. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 6 rocket hoặc tên lửa dẫn đường đã rơi xuống vùng biển cách bờ đông của Triều Tiên khoảng 100-150 km.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

Sáng nay (6/9), diễn đàn an ninh quốc tế thường niên do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tổ chức đã bắt đầu tại thủ đô Seoul để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên, các mối đe dọa trên không gian mạng, an ninh vũ trụ và những thách thức khác, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022
Return to top