ClockThứ Năm, 28/04/2016 05:59

Trình diễn nghệ thuật đương đại

Nhằm tạo thêm không khí sôi nổi trước thềm khai mạc Festival Huế 2016, tối 27/4, tại Bar DMZ, New Space Arts Foundation cùng Bar DMZ tổ chức bữa tiệc nghệ thuật đương đại, thu hút đông đảo văn nghệ sĩ và du khách thưởng thức. Đây cũng là hoạt động nhân dịp khai trương không gian mới của quán sau khi thiết kế lại theo phong cách mới DMZ (60 Lê Lợi, TP Huế).

Kết hợp nghệ thuật trình diễn đương đại với âm nhạc truyền thống.

Được nghệ sĩ Makiko Hara đến từ Canada làm giám tuyển, chương trình cống hiến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật tổng hợp với nhiều loại hình nghệ thuật pha trộn, như: âm nhạc truyền thống, âm nhạc đương đại, nghệ thuật trình diễn, nghệ thuật video, thơ, múa đương đại… Chương trình có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Đồng Lan, nghệ sĩ trình diễn Bon Dos người Canada, nhiếp ảnh gia Rick Martin đến từ Úc, nhà thơ Nguyễn Duy và các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc của Huế. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật sôi động, gửi đến người xem thông điệp về tình yêu thương, sự vui vẻ trong cuộc sống, đồng thời phá vỡ khoảng cách giữa các loại hình nghệ thuật thường biểu diễn trong một không gian riêng biệt.

Sau khi được đôi họa sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh – Lê Đức Hải thiết kế, Bar DMZ trở thành một không gian của nghệ thuật đương đại gồm các tác phẩm sắp đặt, điêu khắc, hội họa… phản ánh câu chuyện về con người, lịch sử đất nước Việt Nam qua cuộc chiến tranh giữa hai miền Nam – Bắc, từ đó gửi gắm đến du khách khát vọng hòa bình của người Việt.  

Họa sĩ Lê Đức Hải chia sẻ: “Thông thường, muốn xem nghệ thuật thì phải vào gallery, bảo tàng. Tôi muốn đưa tác phẩm đến công chúng qua một “kênh” khác như ở nhà hàng, quán bar để cho du khách trong và ngoài nước thưởng thức nghệ thuật. Qua đó, du khách quốc tế hiểu hơn về nghệ thuật cũng như con người Việt Nam thông qua nghệ thuật”.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top