ClockThứ Năm, 05/04/2018 06:59

Trình diễn nhiều tác phẩm của Franz Kafka

TTH.VN - Tối 4/4, Đại học Huế phối hợp Đại Sứ quán Áo tại Hà Nội tổ chức chương trình “Franz Kafka Festival”, trình diễn các tác phẩm của Franz Kafka – nhà văn nổi tiếng của Áo vào đầu thế kỷ 20.

Một trích đoạn được hai nghệ sĩ Charlotte Spitzer và Ziga Jered trình diễn

Tại đây, hai nghệ sĩ Charlotte Spitzer và Ziga Jered thể hiện 11 trích đoạn trong các tác phẩm của Franz Kafka thông qua hình thức đọc và khiêu vũ, múa phụ họa.

Bà Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐH Huế tặng hoa cho hai nghệ sĩ sau phần trình diễn

Franz Kafka là nhà văn và tiểu thuyết gia gốc Do Thái và Bohemia, viết truyện bằng tiếng Đức. Ông được xem là một trong những nhân vật chủ chốt của văn học thế kỷ 20. Tác phẩm của ông kết hợp các yếu tố của chủ nghĩa hiện thực và giả tưởng; thường miêu tả những nhân vật chính bị cô lập, phải đối mặt với hoàn cảnh kỳ lạ hoặc siêu thực hay những thế lực quan liêu không thể hiểu nổi; đi sâu khám phá các chủ đề về sự xa lánh, nỗi lo lắng hiện sinh, cảm giác tội lỗi và sự vô nghĩa. Những tác phẩm của ông có ảnh hưởng đến một loạt các nhà văn, nhà phê bình và triết gia trong thế kỷ 20.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số

Được xem là không gian nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam, Sốnglab (đường Bà Triệu, TP. Huế) là nơi người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm những tác phẩm đồ sộ được các nghệ sĩ mượn công nghệ để thể nghiệm trình diễn. Ở không gian này, mọi người như được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu của công nghệ hiện đại.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số
Biểu diễn hầu đồng tại Trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế:
Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát

Ngày 6/8, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho hay, đã có văn bản gửi Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến Di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại tỉnh.

Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát
“Sự im lặng của chữ”

Đây là chủ đề triển lãm sách diễn ra chiều 10/6 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm cổ sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyễn, TP. Huế).

“Sự im lặng của chữ”
Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”

Ngày 5/11, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) phối hợp với công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam (AgriDrone) tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone” dành cho sinh viên Huế.

Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”
Kể câu chuyện mùa thu bằng âm nhạc

Những ca khúc lãng mạn về mùa thu đưa người nghe tham dự chương trình nghệ thuật “Hương sắc mùa thu” như lạc vào khung cảnh thơ mộng với những câu chuyện tình, ký ước trong trẻo dễ thương.

Kể câu chuyện mùa thu bằng âm nhạc
Return to top