ClockThứ Ba, 18/09/2018 10:27

Trình nghe nhạc Winamp sắp 'hồi sinh'

Một phiên bản của Winamp rò rỉ trực tuyến và có thể là dấu hiệu cho sự trở lại của trình nghe nhạc đình đám một thời.

Bose ra mắt loa SoundLink Micro siêu nhỏ hỗ trợ chống nướcSoundMax trình làng loa nghe nhạc có kết nối USB và thẻ nhớSamsung ra mắt vòng đeo thông minh và tai nghe không dây tự phát nhạc

Trên diễn đàn Winamp, bản thử nghiệm (beta) vừa được chia sẻ bởi một người dùng ẩn danh. Phần mềm đang ở bản 5.8, file cài đặt "winamp58_3653_beta_full_en-us.exe" được xây dựng từ 26/10/2016.

Giao diện quen thuộc của Winamp.

So với trước khi Winamp bị "khai tử" (2014), bản rò rỉ có một loạt tính năng mới, như hỗ trợ trình cắm đầu ra Windows Audio (WASAPI), thêm chức năng Tìm kiếm danh sách phát, tương thích với Windows 10, loại bỏ phiên bản Pro (tức sẽ miễn phí hoàn toàn)... cùng các cải tiến, sửa lỗi và tối ưu hóa khác.

Tuy nhiên, do vẫn đang thử nghiệm, phần mềm còn rất nhiều lỗi. Neowin dự đoán, nhiều khả năng Winamp đang được phát triển và sẽ sớm xuất hiện trở lại.

Cách đây hơn một thập kỷ, Winamp là trình nghe nhạc rất nổi tiếng và có mặt trên nhiều máy tính Windows nhờ được tích hợp những tính năng hiện đại thời bấy giờ. Phần mềm này hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video như MIDI, MOD, MPEG-1, AAC, M4A, FLAC, WAV, OGG Vorbis và Windows Media Audio.

Ra đời năm 1997 bởi Justin Frankel, Winamp sau đó được bán cho AOL vào năm 1999 với giá 80 triệu USD. Năm 2014, hãng radio trực tuyến Radionomy mua lại cả Winamp và Shoutcast (dịch vụ radio internet) từ AOL nhưng giá trị thương vụ không được tiết lộ. Trình nghe nhạc cũng biến mất từ đó.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top