ClockThứ Tư, 24/04/2019 08:05

Trò chơi con trẻ & ứng xử của người lớn

TTH - Do máy lỗi và hết phiếu điểm thưởng nên nhiều người mua xu chơi tiếp theo “đánh quệ tay” vẫn không ra một phiếu đổi thưởng nào

Một sự cố nhỏ vừa xảy ra trên thiết bị game - trò chơi “đập chó” có thưởng ở khu vui chơi, giải trí tầng 4, Vincom Plaza Huế, đường Hùng Vương, TP. Huế. Đây là trò chơi có thưởng, người chơi mua 2 đồng xu nhét vào thiết bị và dùng một dụng cụ đập vào đầu chú chó nhựa mỗi khi chúng trồi lên mâm. Đập trúng mạnh càng nhiều đầu chú chó thì số phiếu quà càng nhiều. Khi trò chơi kết thúc (hết xu/thời gian) thì người chơi nhận được số phiếu quà tương ứng với điểm chơi đạt được nằm bên dưới khe thiết bị game. Người chơi chỉ có thể ngắt, xé ngang dãy phiếu đúng với số điểm đạt mà máy tự động tính toán rồi nhả ra, chứ không thể lôi hết phiếu chơi có trong máy, bởi có cố kéo chúng cũng bị đứt.

Tuy thế, thời điểm này mặc dù người chơi đã kết thúc trò chơi nhưng phiếu quà đổi thưởng vẫn “thò” ra từ khe phiếu. Một bé gái chừng 6 tuổi phát hiện sự cố và em bắt đầu khai thác. Từ từng phiếu một, sau khoảng 15 phút bỗng dưng chiếc máy chạy ào ra hàng trăm phiếu có trong máy. Do nhân viên quản lý không có mặt nên sự cố chỉ được bé, mẹ bé và một số khách chơi chứng kiến. Thoạt đầu những người chứng kiến nghĩ rằng đó là trò chơi và là chút niềm vui của con trẻ nên bỏ qua. Tuy nhiên khi tất cả phiếu trong máy đều chạy ra ngoài thì họ lại mong mẹ bé sẽ có cách ứng xử đúng đắn, hợp lý và nêu gương cho con trẻ bằng cách giải thích cho bé, đồng thời báo và trả lại hàng trăm phiếu điểm thưởng cho nhân viên quản lý nhưng chị đã không làm điều đó, mà lại cùng bé gom tất cả số phiếu này đi đổi quà. Kết cục mẹ và bé đã đổi được chiếc đồng hồ điện tử đeo tay cho bé sau khi máy kiểm phiếu của nhân viên thu ngân xác nhận người chơi được 541 phiếu. Theo nhân viên quản lý nơi khu vui chơi này thì kỷ lục được lập đối với một trò chơi game có phiểu đổi thưởng chỉ khoảng 150 phiếu/lượt chơi, tức chưa bằng 1/3 số phiếu mà mẹ con bé gái đã đổi thưởng.

Do máy lỗi và hết phiếu điểm thưởng nên nhiều người mua xu chơi tiếp theo “đánh quệ tay” vẫn không ra một phiếu đổi thưởng nào. Họ không hiểu sao, đành lắc đầu bỏ đi. Sau khi có khách hàng phản ánh toàn bộ sự việc về lỗi máy game, thì nhân viên của Speed Bowl – đơn vị kinh doanh, quản lý khu vui chơi giải trí này tiến hành mở máy kiểm tra, xác nhận đã có sự cố xảy ra, máy đã hết sạch phiếu.

Gia đình bé gái nhận quà, xuống thang máy ra về trong niềm vui của con trẻ… Bản thân tôi thấy người phụ nữ trẻ đẹp cùng người đàn ông trẻ bồng thêm một bé nhỏ trên tay mang số phiếu có từ sự cố đi lĩnh thưởng đã định can thiệp, báo cho nhân viên quản lý không đổi thưởng, nhưng sợ làm bé xấu hổ, tổn thương nên chỉ đứng từ xa quan sát cách hành xử của mẹ bé và một người đàn ông (có vẻ như bố của bé). Nhìn bên ngoài, trông họ rất khá giả, sang trọng. Nhưng đáng buồn là người lớn đã để cho sự gian dối thắng thế trong trường hợp này, lòng tham nhen nhóm lên từ những điều rất nhỏ và sơ khai trong con trẻ. Đó là “món quà” vô cùng nguy hại trong việc định hình nhân cách con trẻ mà bé nhận được, hơn là chút niềm vui nho nhỏ mà mẹ bé đã dành cho bé.

Nhật Tín

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Khám phá di sản qua trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, sáng 17/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hội Bảo tồn di sản văn hóa Đức tổ chức hoạt động khám phá di sản cho các em học sinh.

Khám phá di sản qua trò chơi trí nhớ nghệ thuật Huế
“Bán vé về tuổi thơ”

Với đa dạng các trò chơi dân gian, "Bán vé về tuổi thơ" là hoạt động được Đội Công tác xã hội thanh niên TP. Huế tổ chức tại Phố đêm Hoàng Thành vào dịp cuối tuần, nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ và du khách.

“Bán vé về tuổi thơ”
Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa

Đã ngoài tuổi 40, nhưng mỗi lần có dịp về quê gặp lại bạn bè, chúng tôi vẫn luôn vô tư hồn nhiên như ngày còn bé, cùng nhau hàn huyên nhắc lại những kỷ niệm tuổi thơ.

Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa
Con trẻ chưa được giáo dục giới tính đúng cách

Hiện nay, giáo dục giới tính vẫn được coi là chủ đề nhạy cảm. Thậm chí, nhiều phụ huynh còn cảm thấy “ngại ngùng” khi nói chuyện với con cái về vấn đề này và giữ quan niệm, dạy cho trẻ hiểu về tình dục là “vẽ đường cho hươu chạy”.

Con trẻ chưa được giáo dục giới tính đúng cách

TIN MỚI

Return to top