ClockThứ Năm, 27/09/2018 06:30

Trong sạch bộ máy, củng cố niềm tin

TTH - Thời gian qua, Thị ủy Hương Trà tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật Đảng, góp phần làm trong sạch bộ máy, củng cố niềm tin của Nhân dân.

Tăng sự minh bạch và giám sát của Nhân dânXử lý nghiêm vi phạm để trong sạch bộ máyTiếp tục làm trong sạch bộ máy và đạt hiệu quả trong công việc

 Ủy ban kiểm tra Thị ủy họp bàn công tác kiểm tra giám sát

Xử lý kịp thời

Mới đây, qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên, Đảng ủy Cơ quan chính quyền thị xã Hương Trà đã ra quyết định khiển trách đối với Chi bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do trong quá trình thực hiện quy chế làm việc cũng như chỉ đạo cơ quan thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao có vi phạm những quy định của Đảng cũng như pháp luật của Nhà nước. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Hương Trà cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông N.V.Đ, Thị ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng LĐ -TB&XH do trong quá trình điều hành, quản lý kinh phí ngân sách Nhà nước cấp chưa đảm bảo theo quy định. Đồng thời, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông H.T.N, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH vì chưa kịp thời trong công tác tham mưu, đấu tranh với những việc làm không đúng, để xảy ra những sai sót tại đơn vị.

Tương tự, qua đơn tố cáo liên quan đến bà P.T.T, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tứ Hạ, Đảng ủy viên BCH Đảng bộ phường Tứ Hạ, có dấu hiệu và hiện tượng trong quá trình nhận tiền xin việc, chạy việc, sau khi tiến hành xác minh giải quyết nội dung đơn tố cáo theo thẩm quyền, kết luận chưa đủ yếu tố cấu thành hình sự, Ban Thường vụ Thị ủy đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức, khai trừ khỏi Đảng đối với cá nhân bà P.T.T.

Đây chỉ là 3 trong số những đảng viên bị xử lý kỷ luật sau khi UBKT Thị ủy Hương Trà tiến hành KTGS. “Mặc dù tính chất, mức độ của các trường hợp trên không lớn, nhưng để trấn an dư luận trong Nhân dân và làm gương cho người khác nên cần được xử lý nghiêm”’, Phó Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hương Trà Văn Hữu Khanh cho biết.

Tăng cường kiểm tra giám sát

Theo Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hương Trà Dương Bá Thanh, tại địa phương, công tác KTGS của Đảng được thực hiện nghiêm túc, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Qua đó, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng các TCĐ và đảng viên vi phạm.

Từ năm 2008 đến nay, các cấp ủy, TCĐ, UBKT từ thị xã đến cơ sở đã kiểm tra 353 lượt TCĐ và 36 lượt đảng viên; giám sát thường xuyên TCĐ và đảng viên để kịp thời phản ánh và giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở; giám sát chuyên đề 310 lượt TCĐ và 80 lượt đảng viên. UBKT từ cơ sở đến thị xã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 9 TCĐ và 44 đảng viên; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 12TCĐ...

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thị ủy Hương Trà cũng tiến hành xây dựng các quy trình, quy định để đưa công tác KTGS thực hiện có hiệu quả. Đáng chú ý, UBKT Thị ủy quan tâm đẩy mạnh hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KTGS cho UBKT các cấp cũng như cán bộ làm công tác kiểm tra của các chi bộ cơ sở. Hàng năm, đều xây dựng kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác KTGS. Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; thực hiện quy chế làm việc trên nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ.

“Tại UBKT Thị ủy, những năm gần đây, tiến độ thực hiện nhiệm vụ KTGS không bị chậm trễ, làm theo đúng kế hoạch, kết luận đảm bảo đúng thời gian quy định. Qua KTGS cho thấy các TCĐ, đảng viên đã chấp hành nghiêm túc các quyết định KTGS, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế. Nhờ thực hiện tốt công tác KTGS, tại Hương Trà có ít TCĐ vi phạm quy định, đảng viên cũng hạn chế được vi phạm”, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hương Trà cho hay.

Theo Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Hương Trà, thời gian tới UBKT tiếp tục, thường xuyên quán triệt sâu rộng các quy định, quy chế về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu TCĐ. Đổi mới công tác triển khai cũng như việc ban hành nghị quyết, vừa cụ thể hóa, nhưng cũng phải thực tế hóa, có tính khả thi cao trong tổ chức thực hiện. Kết hợp việc kiểm tra theo chương trình, kiểm tra đột xuất và kiểm tra thường xuyên, kết hợp giữa giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên (kể cả trực tiếp và gián tiếp). Đồng thời, thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch phúc tra các kết luận đã được thông báo và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Vi Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù: Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp

Được xem là “cái nôi” đào tạo đặc thù các ngành liên quan đến văn hóa nghệ thuật, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (TCVHNT) Thừa Thiên Huế đang đứng trước nỗi lo một khi bị sáp nhập sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề bảo tồn, phát huy các ngành nghệ thuật truyền thống.

Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và chất lượng của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh (TSVM) toàn diện từ gốc, từ cơ sở. Trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tài Tuệ, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) cho biết:

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở
Return to top