ClockThứ Tư, 26/10/2016 05:46

Trụ cáp quang sắp gãy đổ, gây nguy hiểm

TTH - Đó là trụ cáp quang nằm trên ngã ba đường Đặng Văn Ngữ và đường kiệt đi ra hồ Kiểm Huệ (16 Đặng Văn Ngữ, gần chợ An Cựu). Theo nhiều người dân, nơi đây thường họp chợ vào buổi sáng và buổi chiều tối nên rất nguy hiểm cho người mua, kẻ bán, nếu chẳng may cột này bị gãy, đổ.

Trụ cáp quang đổ nghiêng dễ gây ra tai nạn

Ông Đ.N.H, một người dân sống ở đây cho biết, sau đợt áp thấp nhiệt đới vừa qua, cây gãy đổ đè lên dây cáp kéo trụ bị nghiêng, rạn nứt nhiều nơi. Sau khi xảy ra sự cố, người dân đã chặt cây để hạn chế nguy hiểm nhưng còn trụ cáp quang thì không xử lý được và đã nhiều lần phản ánh với người phụ trách VNPT ở khu vực, nhưng đã 10 ngày qua không thấy nhân viên đến sửa chữa, khắc phục. Ông H lo lắng, ngay tại ngã ba này thường xuyên họp chợ từ 8h sáng đến 13h chiều và từ 17h đến 18h tối, rất nhiều người mua bán, người tham gia giao thông qua lại, nếu chẳng may cột gãy đổ sẽ gây nguy hiểm cho nhiều người.

Quan sát, chúng tôi nhận thấy đây là trụ bê tông cốt thép được dựng lên ngay góc ngã ba đường, đã đổ nghiêng về phía bắc một góc khá lớn; giữa thân cột có vết nứt. Khi chúng tôi đến đây thì có một nhân viên VNPT; tuy nhiên, nhân viên này cho biết, mình chỉ là người đi thu dịch vụ, không có chức năng để sửa chữa; nên sẽ phản ánh lại với phòng chức năng.

Thực tế trên, đề nghị đơn vị chủ quản cần sớm khảo sát, thay thế, nhất là khi tình hình mưa bão đang có diễn biến phức tạp như hiện nay.

* Tại xóm 3 (từ sân vận động Lại Thế đi vào), thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang) cũng có một cột treo dây cáp bị nghiêng rất nguy hiểm. Theo những người dân sinh sống tại đây cho biết, nguyên nhân do trận mưa bão trước đó đã làm cột cáp này bị nghiêng.

Cột treo dây cáp bị nghiêng rất nguy hiểm

Điều đáng nói, đây là khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại, nhất là trẻ em, nên rất nguy hiểm. Nếu không xử lý kịp thời, cột cáp này sẽ đổ sập bất cứ lúc nào. Người dân rất mong đơn vị quản lý cột cáp quang sớm khắc phục, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

HẢI HUẾ - TÂM ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long:
Hợp tác kinh tế là “trụ cột chính” trong quan hệ Việt Nam - Singapore

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 9/2 cho biết, Singapore là nguồn đầu tư nước ngoài hàng đầu của Việt Nam trong 3 năm qua, điều này phản ánh sự tin tưởng của Singapore vào Việt Nam, nền kinh tế và những cơ hội mà Việt Nam mang lại.

Hợp tác kinh tế là “trụ cột chính” trong quan hệ Việt Nam - Singapore
Thủ tướng: Các trụ cột đối ngoại vào cuộc, hiệp đồng chặt chẽ, triển khai đồng bộ, hiệu quả

Sáng 10/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trụ sở Bộ Ngoại giao và trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng Các trụ cột đối ngoại vào cuộc, hiệp đồng chặt chẽ, triển khai đồng bộ, hiệu quả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top