ClockThứ Ba, 06/02/2018 14:47

Trực thăng Nhật Bản rơi đúng nhà dân làm 2 người thương vong

Chiếc máy bay trực thăng quân sự AH-64D của Nhật Bản rơi vào đúng một nhà dân, khiến 1 phi công chết và 1 phi công mất tích.

Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/1993Chính phủ Nhật Bản đề xuất ngày thoái vị của Nhật HoàngNhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaNhật Bản: Lương tăng cao nhất kể từ năm 2010

Các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản hôm 6/2 đưa tin: Vào chiều 5/2, một chiếc máy bay quân sự của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (GSDF) đã bị rơi trúng vào nhà dân trong một khu dân cư ở thành phố Kanzaki, thuộc tỉnh Saga, làm một phi công thiệt mạng và phi công còn lại mất tích.

Một trực thăng AH-64D. Ảnh: Military Edge.
Theo các quan chức quốc phòng, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h43 chiều 5/2 (theo giờ địa phương), khi chiếc trực thăng quân sự AH-64D của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang tiến hành chuyến bay thử sau khi bảo dưỡng.

Chiếc trực thăng này xuất phát từ căn cứ quân sự Metabaru và rơi xuống khu dân cư nằm cách đó khoảng 4km về phía Nam, làm 2 ngôi nhà bị cháy.

Một bé gái 11 tuổi đã may mắn thoát nạn sau khi chạy ra khỏi ngôi nhà 2 tầng và chỉ bị thương nhẹ, trong khi ngôi nhà thứ hai bị hư hại một phần vì hỏa hoạn.

Rất may, một phụ nữ 69 tuổi sống ở đây cũng đã kịp thoát ra ngoài. Tuy nhiên, hai phi công trên chiếc trực thăng là Thượng sĩ Hiroki Takayama, 26 tuổi, đã thiệt mạng, trong khi Thiếu tá Kenichi Saito 43 tuổi, bị mất tích. Cả hai phi công này đều làm việc trong đơn vị trực thăng chống tăng của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Trong một thông báo được đưa ra sau vụ tai nạn, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết, chính phủ đã yêu cầu 12 chiếc trực thăng AH-64D của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản không tiến hành các chuyến bay, và tổ chức thanh tra toàn bộ phi đội trực thăng. 

Trong khi đó, một số chuyên gia về máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nhận định, một lỗi bảo dưỡng có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên khi các nhân chứng cho biết, đã nhìn thấy cánh quạt chính của trực thăng bị rời ra ngoài, và cách hiện trường chiếc trực thăng rơi khoảng 150m.

Vụ tai nạn trực thăng này có thể làm gia tăng lo ngại về độ an toàn và có thể tác động đến một kế hoạch gây tranh cãi liên quan đến việc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản triển khai máy bay vận tải Osprey tại sân bay Saga.

Phát biểu với báo giới, Tỉnh trưởng Saga, ông Yamaguchi cho rằng vụ tai nạn này là một tình huống rất đáng báo động, đồng thời cho biết sẽ thận trọng trước khi đưa ra quyết định liên quan đề nghị của chính quyền trung ương về việc cho máy bay vận tải trên sử dụng sân bay của tỉnh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top