ClockChủ Nhật, 18/02/2018 16:43

Trực thăng quân sự Mexico rơi trúng xe cứu nạn, 14 người chết

Chính quyền Mexico ngày 17-2 thông báo 14 người, bao gồm một trẻ 6 tháng tuổi, thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự chở các quan chức đi thị sát địa điểm động đất ở bang Oaxaca.

Rơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạngRơi máy bay Canada chở 25 ngườiTrực thăng Nhật Bản rơi đúng nhà dân làm 2 người thương vongMyanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự

Không ai trên máy bay thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Máy bay gặp nạn lúc chuẩn bị hạ cánh do phi công mất lái, theo BBC. Các quan chức cho biết chiếc máy bay đâm sầm xuống những chiếc xe chở những người sống sót sau động đất ở Oaxaca khi đang tìm cách đáp xuống làng Santiago Jamiltepec gần trung tâm động đất.

Hai quan chức cao cấp nhất trên máy bay là Bộ trưởng nội vụ Alfonso Navarrete và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat. Cả hai đều sống sót và không ai trên máy bay bị thương nặng.

Tuy nhiên chiếc máy bay giết chết ít nhất 14 người dưới đất, bao gồm 3 trẻ em trong đó nhỏ nhất chỉ 6 tháng tuổi. 15 người khác bị thương.

Trận động đất 7,2 độ Richter trước đó làm rung chuyển Oaxaca nhưng không gây ra thương vong nào dù khiến hàng chục ngôi nhà bị hư hại và hàng triệu người phải chịu cảnh mất điện. 

Cơ quan chức năng đã ghi nhận gần 200 dư chấn sau trận động đất này. Chấn động làm rung chuyển Mexico City nằm cách đó 350 km.
 

Thân nhân của 14 người dưới mặt đất thiệt mạng do vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Làng Santiago Jamiltepec cũng đang chìm trong bóng tối do mất điện khi chiếc máy bay quân sự gặp nạn. Một số nhân chứng cho hay chiếc máy bay lượn nhiều vòng trên ngôi làng trước khi rơi. Chính quyền Mexico cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ tai nạn càng khiến nhiều người dân địa phương tức giận. "Thống đốc đến để giúp đỡ nhưng sự giúp đỡ mà chúng tôi nhận được là gì chứ?" - Reuters dẫn lời người thân của một nạn nhân thiệt mạng.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico

TIN MỚI

Return to top