ClockThứ Năm, 14/12/2017 17:56

Trump tuyên bố Mỹ đã chiến thắng IS ở Iraq và Syria

Tổng thống Trump khẳng định Mỹ đã giành thắng lợi trước IS ở Syria và Iraq song phiến quân vẫn đang tìm cách bám rễ ở những nơi khác.

Tướng Mỹ: Mosul không phải là dấu chấm hết cho IS ở IraqTổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệtVệ binh Quốc gia Mỹ có thể sẽ tham gia tấn công mạng chống IS

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lễ ký Đạo luật Cấp phép Quốc phòng ở Nhà Trắng hôm 12/12. Ảnh: AFP.

"Chúng ta đã chiến thắng ở Syria, chúng ta đã chiến thắng ở Iraq, nhưng chúng vẫn lây lan tới những khu vực khác và chúng ta đang nỗ lực ngăn chặn chúng nhanh nhất có thể", Bloomberg dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/12 phát biểu tại Nhà Trắng trong buổi lễ ký thông qua Đạo luật Cấp phép Quốc phòng, đề cập tới phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Bình luận trên của Tổng thống Mỹ được đưa ra một ngày sau khi một vụ nổ xảy ra ở ga tàu điện ngầm tại New York sáng 11/12 khiến 4 người bị thương. Nghi phạm Akayed Ullah, 27 tuổi, đã bị bắt tại hiện trường. Y mang theo một quả bom tự chế thô sơ bên người và tuyên bố "hành động vì IS".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm bất ngờ tới một căn cứ không quân ở Syria đã thông báo bắt đầu rút một phần đáng kể binh sĩ Nga tại Syria về nước.

Theo ông chủ Điện Kremlin, trong khoảng thời gian hai năm Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria, quân đội Nga và Syria đã "tiêu diệt hầu hết các nhóm khủng bố quốc tế cứng đầu". Ông cảnh báo những phần tử khủng bố nếu còn cố "ngóc đầu dậy" ở Syria một lần nữa, chúng sẽ bị Nga tấn công mạnh mẽ "chưa từng thấy".

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top