ClockThứ Bảy, 25/03/2017 20:18

Trưng bày 57 tác phẩm mỹ thuật của nghệ sĩ trẻ

TTH.VN - Chiều 25/3, tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi, TP Huế) đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ 2-2017, trưng bày giới thiệu đến đông đảo người xem các tác phẩm nghệ thuật của giới trẻ xứ Huế.

Đông đảo người yêu mỹ thuật tham quan triển lãm 

Triển lãm do Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh tổ chức quy tụ 68 tác phẩm nghệ thuật của 57 tác giả trẻ với nhiều thể loại tạo hình nghệ thuật trình diễn, sắp đặt, video, nhiếp ảnh tạo hình, tranh giá vẽ, điêu khắc tượng tròn, phù điêu với đa dạng chất liệu như đồ họa in ấn tổng hợp, in khắc gỗ, lụa, sơn dầu, acrylic, màu nước, sơn mài, đục gỗ, gò đồng, hàn sắt…

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh đánh giá rằng, triển lãm triển lãm lần này bên cạnh sự tươi mới trong phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân tuổi trẻ, niềm đam mê tìm kiếm sự khẳng định, người xem bắt gặp nhiều đường hướng thể nghiệm mang lại những khoái cảm nghệ thuật.

Dịp này, Hội Mỹ thuật tỉnh đã trao các giải thưởng của hội và Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ cho những họa sĩ trẻ có những thành tích nổi bật trong năm.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 30/3.

Một số tác phẩm xuất sắc tại triển lãm được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh trao thưởng cho các họa sĩ trẻ có thành tích xuất sắc

Tác phẩm "Tiếng hát ca nhi" của nhà văn, họa sĩ trẻ tài năng Lê Minh Phong

Tác phẩm "Nhịp sống" của họa sĩ Nguyễn Tuấn

Tác phẩm "Lam lũ" của họa sĩ Lê Ngân Thũy

Tác phẩm "Mấy điệu sen vàng" của họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh

Tác phẩm "Thơ ngây" của họa sĩ Vũ Duy Tâm

Tác phẩm "Ước mơ" của họa sĩ Lê Văn Được

Tác phẩm "Ràng buộc" của họa sĩ Nguyễn Công Trạng

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top