ClockThứ Năm, 16/05/2019 10:04

Trưng bày gần 100 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh về Lăng Cô

TTH.VN - Những tác phẩm nghệ thuật được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, họa sĩ vẽ và chụp về thiên nhiên hữu tình, hơi thở đời sống của Lăng Cô (thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp thế giới.

Cơ hội mở để Lăng Cô tiếp tục thu hút đầu tưCông bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Lăng Cô - Cảnh DươngLăng Cô chuẩn bị đón khách mùa lễ hội

Một góc triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa thu hút người xem

Triển lãm vừa được trưng bày vào sáng 16/5, mở đầu cho chuỗi các sự kiện của hoạt động kỷ niệm Lăng Cô trở thành vịnh đẹp thế giới, được tổ chức ngay không gian bên bờ biển Lăng Cô thơ mộng. Ở không gian này công chúng có cơ hội thưởng lãm 52 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 24 tác giả, 40 tác phẩm hội họa của 6 họa sĩ.

Mỗi tác phẩm dù ở mỗi góc nhìn, chiều kích, màu sắc khác nhau nhưng có chung điểm lột tả được khung cảnh, đời sống, sinh hoạt, con người, thiên nhiên… đặc biệt là sự phát triển, đổi thay vùng đất Lăng Cô qua 10 năm được công nhận vịnh đẹp thế giới.

Tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày tại triển lãm lột tả đời sống, con người Lăng Cô

Ở đó, có thể thấy được cảnh đoàn thuyền ra khơi và trở về trên những chuyến tàu đầy ắp cá, bình minh Lăng Cô huyền diệu mê đắm lòng người, những công trình hiện đại đang ngày mọc lên giữa vùng biển Lăng Cô đầy tiềm năng, hay cảnh làng chài bình yên nằm lặng mình bên con nước nơi giao thoa giữa đầm và biển mà thiên nhiên ban tặng…

Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm chủ yếu được sáng tác tại trại sáng tác nghệ thuật về Lăng Cô được tổ chức vào tháng 4/2019 vừa qua.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/5.

Tin, ảnh: Quang Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top