ClockThứ Sáu, 17/05/2019 18:43

Trưng bày hàng trăm hiện vật thể hiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

TTH.VN - Từ ngày 17 - 19/5, tại Nhà trưng bày hiện vật dân tộc A Lưới, hàng trăm hiện vật, trang phục, nông cụ lao động, các vật dụng đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng biên giới Việt Nam – Lào, khu vực miền Trung Tây nguyên được giới thiệu đến người xem.

Nhịp sống đồng bào dân tộc thiểu số qua ảnh

Du khách xem các bộ y phục và nét sinh hoạt của đồng của các đồng bào dân tộc thiểu số

Hoạt động nằm trong Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào, khu vực miền Trung, Tây nguyên năm 2019 do Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch phối hợp UBND tỉnh tổ chức.

Tại đây, nhiều bộ nông cụ, sản phẩm của đồng bào dân tộc trong và ngoài tỉnh giúp khơi gợi trí tò mò của du khách. Những sản phẩm được trưng bày là vật dụng đời thường trong cuộc sống của họ.

Từ bộ nông cụ sản xuất của các dân tộc vùng Trường Sơn – Tây Nguyên đến những y phục của người Tà Ôi của tỉnh Quảng Trị,  A Lưới (Thừa Thiên Huế) hay dân tộc Xơ Đăng của tỉnh Kon Tum… giúp du khách hiểu hơn về đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, những nhạc cụ, tượng nhà mồ của các dân tộc ở Tây Nguyên cũng được triển lãm. Ông Nguyễn Thanh Duy (đến từ Quảng Trị) chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy hết những hiện vật của nhiều dân tộc thiểu số như vậy. Triển lãm này giúp tôi có sự so sánh nét khác biệt về văn hóa cũng như đời sống của các dân tộc thiểu số. Từ đó, có cái nhìn toàn diện hơn các dân tộc thiểu số ở miền Trung – Tây Nguyên”.

Tin, ảnh: Thọ Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách

TIN MỚI

Return to top