ClockThứ Năm, 18/08/2016 18:05

Trưng bày sách về Huế

TTH.VN - Sáng 18/8, tại Bảo tàng Văn hóa Huế khai mạc trưng bày sách chuyên đề “Huế - những trang sách” với sự tham gia của đông đảo người yêu sách và du khách.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế trao giấy chứng nhận cho các nhà nghiên cứu, nhà giáo tại cuộc trưng bày 

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2016) do Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức. Tại không gian này, hơn 400 đầu sách của những tác giả là những nhà nghiên cứu Huế, nhà giáo như: Phan Thuận An, Hồ Vĩnh, Trần Đại Vinh, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn Thất Qụy, Phan Đăng, Huỳnh Công Bá, hòa thượng Thích Hải Ấn… đã được giới thiệu đến người xem.

Hoạt động còn có sự tham gia của các nhà sách: Phú Xuân, NXB Thuận Hóa, Phân viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Huế, Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng những bộ sách viết về Huế, sách do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn, sách của những học giả trong và ngoài nước nghiên cứu về Huế xưa và nay...

Đông đảo quan khách, người yêu sách tham quan không gian trưng bày sách về Huế

Theo BTC, đây là một trong những hoạt động mở đầu góp phần kết nối những giá trị truyền thống giữa xưa và nay, từng bước giới thiệu kho tư liệu di sản văn hóa của vùng đất Cố đô. Đồng thời là sự kết nối để các tủ sách gia đình, các nhà nghiên cứu, các cá nhân quan tâm cùng nhau thành lập Hội người yêu sách Huế trong tương lai.

Chương trình trưng bày sách mở cửa miễn phí đón người xem đến hết ngày 5/9.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top