ClockThứ Bảy, 02/07/2016 13:28

Trúng đậm cá nục gai

TTH.VN - Những ngày gần đây, ngư dân vùng bãi ngang ven biển của xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) liên tục trúng đậm cá nục gai.

Ngư dân câu cá nục gai từ 3 giờ sáng

Từ 3 giờ sáng, ngư dân các thôn Tây Hải, Trung Hải, Tân Mỹ (xã Quảng Ngạn) xuôi thuyền theo con nước cách đất liền từ 5-10 hải lý để câu cá nục gai. Mỗi chiếc thuyền được trang bị khoảng 30 bộ câu bằng dây cước triêng; các loại dây lang đủ màu sắc xanh, đỏ được các ngư dân sử dụng làm mồi câu để "dụ" cá. Đến khoảng 1-3h giờ chiều cùng ngày thuyền cập bờ, cá được ngư dân chuyển cá bán tiểu thương hoặc làm mắm.

Tại xã Quảng Ngạn có khoảng 20 chiếc thuyền đánh bắt gần bờ có công suất từ 10-14CV câu cá nục gai. Theo ông Hồ Công Luận, trưởng thôn Tân Mỹ, cá nục gai xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 8 (AL). Năm nay, cá nục gai xuất hiện nhiều trong khi đó số lượng tàu thuyền đánh bắt ít nên người dân câu được nhiều cá hơn so với các năm trước. Trung bình sau một ngày đánh bắt, mỗi chiếc thuyền câu được trên dưới 2 tạ cá.

Cá nục gai được bán cho tiểu thương hoặc làm mắm

Ông Nguyễn Thà (58 tuổi, thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn) cho biết: “Hiện nay, sức tiêu thụ cá giảm so với trước nên giá cá nục gai không cao. Nếu trước đây mỗi cân cá có giá 20 nghìn đồng thì bây giờ chỉ dao động từ 8-10 nghìn đồng/kg. Nếu tiểu thương không thu mua hết thì dùng làm mắm”.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

TIN MỚI

Return to top