ClockThứ Hai, 20/03/2017 19:07

Trứng đỏ như máu chỉ là hiện tượng bị hỏng

TTH.VN - Đó là nhận định của ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh vào chiều 20/3 khi nói về quả trứng lạ mà gia đình bà Ngô Thị Lợi (57 Lê Văn Hưu, phường Thuận Lộc, TP. Huế) gặp phải.

Theo đó, qua đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế, bà Ngô Thị Lợi phản ánh về việc phát hiện quả trứng vịt khác thường, chưa từng gặp từ trước đến nay. Bà Lợi cho hay, trước đó bà đi chợ, mua 4 quả trứng vịt tại chợ Xép (phường Thuận Lộc, TP Huế) của một người bán ở chợ. Sau khi đem về, vài hôm sau, bà luộc cả 4 quả trứng và cho vào tủ lạnh để ăn dần.

Quả trứng sau bao ngày bỏ trong tủ lạnh vẫn còn màu hồng đậm và có mùi hôi.

Tuy nhiên, khi ăn đến quả thứ 4, bà bóc vỏ thì phát hiện quả trứng màu đỏ như máu, có nơi màu hồng đậm, nhầy và có mùi hôi. Sợ quá, bà thông báo với chồng và những người xung quanh biết. Bà Lợi khẳng định đây là lần đầu tiên bà gặp phải trường hợp như thế này.  

Nghi ngờ gặp phải trứng giả hoặc trứng kém chất lượng, gia đình bà Lợi đã bảo quán trứng trong tủ lạnh báo cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm. 

Chúng tôi đã liên lạc với đội kiểm tra thị trường của Chi cục Thú y, các thành viên đội quản lý thị trường cho biết chỉ nhìn cảm quan bên ngoài thì khó đánh giá chính xác nguyên nhân trứng đổi màu lạ, cần phải lấy mẫu kiểm nghiệm.

Theo ông Lê Văn Bình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh, đây là hiện tượng hiếm gặp và trứng đang trong giai đoạn bị hỏng (chuyển từ trạng thái bình thường sang thối ). Quả trứng này trong quá trình vịt được thả đồng ăn phải một loại thức ăn chưa xác định được, từ đó khi vịt đẻ trứng dẫn đến trứng hỏng rồi chuyển màu đỏ.

Bên trong quả trứng cắt ra vẫn cò lòng vàng

“Đây không phải là trường hợp phổ biến và chưa thấy ở một số loại trứng khác. Tuy nhiên, khi phát hiện trứng có màu bất thường, tốt nhất người tiêu dùng không nên sử dụng. Hãy liên hệ với cơ quan chức năng để xem xét”, ông Bình nhận định.

Đặt câu hỏi về vấn đề có hay không trứng giả, ông Bình khẳng định trứng chuyển màu này không phải trứng giả. Bởi lẽ nếu giả sẽ xuất hiện tràn lan trên thị trường, gây hoang mang dư luận. Ngoài ra, trứng làm giả khó cạnh tranh với giá thành trứng thật. Ông Bình cũng cho biết, nếu phát hiện hiện tượng này tràn lan, gây hoang mang cho người tiêu dùng sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trước đó tại Nghệ An cũng từng xuất hiện hiện tượng trứng vịt chuyển màu hồng đậm và mùi hôi. Các nhà chuyên môn cũng lý giải và cho rằng trứng này đang chuyển sang giai đoạn ung, xuất hiện khí hidrosunfua tạo nên mùi khó chịu.

Nhóm P.V

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt hai đối tượng lừa bán ma túy giả

Chiều 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Phan Đại Dương (SN 1987) và Phan Văn Ngọc (SN 1991), cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt hai đối tượng lừa bán ma túy giả
Cào trìa "đi lui"

Trong không khí nghề biển đang trở lại, những ngư dân ở thôn Thuận Hòa, Vân Quật Đông (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà), lại bước vào một vụ đánh bắt trìa (ngao) trên đầm phá.

Cào trìa đi lui
Không có chuyện bé gái lớp 3 bị bắt cóc, đánh đập

Ngày 21/3, đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế khẳng định, sau quá trình tiến hành điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế kết luận không có việc một bé gái lớp 3 trường tiểu học Thuận Hòa (TP Huế) bị bắt cóc và đánh đập.

Không có chuyện bé gái lớp 3 bị bắt cóc, đánh đập
Return to top