ClockThứ Hai, 22/05/2017 08:14

Trung đội trưởng được đồng đội mến

TTH - Thượng úy Hồ Văn Mạnh, Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh là một điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác và phong trào Thi đua Quyết thắng.

Thượng úy Hồ Văn Mạnh hướng dẫn chiến sĩ mới nội dung ném lựu đạn xa trúng đích

Hẹn gặp Mạnh khi anh vừa lên lớp xong cho chiến sĩ mới trong trung đội với nội dung kỹ thuật ném lựu đạn xa trúng đích ngay tại thao trường huấn luyện của tiểu đoàn. Nở nụ cười tươi trên khuôn mặt đen nhẻm vì nắng gió, Mạnh cho biết: Đây là nội dung rất khó, kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi người học phải nghiêm túc tiếp thu bài và thực hiện tốt các yếu lĩnh động tác, vì khi kiểm tra thật nếu không nắm chắc các yếu tố trên dễ dẫn đến mất an toàn. Bởi vậy, tổ chức huấn luyện cho chiến sĩ mới nội dung này tôi phải hướng dẫn thật kỹ từng động tác một, không qua loa, bảo đảm để các chiến sĩ nắm bắt bài tốt nhất và khi bước vào thực hành nội dung đạt kết quả cao nhất.

Nhiều năm qua, trên cương vị trung đội trưởng trực tiếp huấn luyện chiến sĩ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Hồ Văn Mạnh luôn không ngừng tự học, tự rèn, trau dồi kiến thức để nâng cao chất lượng huấn luyện và nhiệm vụ quản lý đơn vị. Do đó, nhiều năm liền, trung đội của Mạnh luôn dẫn đầu trong công tác huấn luyện của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Chu đáo, nhiệt tình, hăng say trong công việc là những đánh giá chung của cán bộ, chiến sĩ khi nhắc đến Thượng úy Hồ Văn Mạnh. Là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, đòi hỏi người cán bộ trung đội trưởng như Mạnh phải quán xuyến hết các nhiệm vụ, sống cùng với chiến sĩ, thực hiện các chế độ trong ngày với chiến sĩ. Trong duy trì huấn luyện, học tập, sinh hoạt hàng ngày, trung đội trưởng như người anh chỉ bảo tận tình chu đáo cho chiến sĩ, kịp thời uốn nắn, sửa sai từng động tác, cử chỉ nhỏ nhất, qua đó, giúp chiến sĩ mới an tâm để hoàn thành các nội dung bài học đạt hiệu quả cao.

 Đại úy Võ Khắc Tân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đồng chí Hồ Văn Mạnh trên cương vị là trung đội trưởng đã luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt. Trong cuộc sống, đồng chí giải quyết các mối quan hệ hài hòa, được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến, có uy tín cao giữa tập thể đơn vị…”.

 Ba năm liên tục từ 2014 đến 2016, Thượng úy Hồ Văn Mạnh được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở"; năm 2016 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh tôn vinh, khen thưởng trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".

Bài, ảnh: Lê Sáu – Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát
Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào

Hơn 30 năm qua, những cán bộ, chiến sĩ Đội 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn ngày đêm miệt mài hành quân nơi núi rừng nước bạn Lào để tìm kiếm, cất bốc, đưa hài cốt các liệt sĩ về với đất mẹ yêu thương, góp phần xoa dịu những mất mát của gia đình các thân nhân liệt sĩ.

Những người đi tìm đồng đội ở nước bạn Lào
Người y tá hết lòng vì đồng đội

Năm 2022, chàng thanh niên trẻ Trần Lê Anh Tài (Hương Thủy) viết đơn đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ công dân với Tổ quốc. Khi được học tập, rèn luyện trong quân ngũ, Tài đã phát huy được phẩm chất, năng lực của mình, luôn được cấp trên đánh giá cao, đồng đội yêu quý.

Người y tá hết lòng vì đồng đội
Niềm vui từ những ngôi nhà đồng đội

“Tôi không tin là mình đã có một ngôi nhà khang trang như thế này. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo chỉ huy các cấp và đồng đội tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi suốt thời gian vừa qua”. Đó là tâm sự của Thượng úy Trần Văn À – Phó Đại đội trưởng Đại đội 594, Phòng Tham mưu, người vừa được nhận căn nhà “100 đồng” do tuổi trẻ Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu trao tặng.

Niềm vui từ những ngôi nhà đồng đội
Return to top