ClockThứ Tư, 20/04/2016 13:56

Trung Quốc: chất lượng không khí ở miền đông được cải thiện

TTH.VN - Chất lượng không khí ở miền đông Trung Quốc tiếp tục được cải thiện trong quý I năm nay, nhưng tình trạng khói mù ở khu vực miền Trung và miền Tây lại trở nên tồi tệ hơn, Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) cho biết trong một thông cáo hôm nay (20/4), sau khi phân tích dữ liệu của chính phủ ở 362 thành phố.

Các tòa nhà trong không khí ô nhiễm ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 19/4/2016. Ảnh: Reuters

Một phân tích về nồng độ các hạt bụi khí gây ô nhiễm không khí (gọi là PM2.5) nhấn mạnh tính hiệu quả của các chính sách mà Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện để làm sạch không khí ở các trung tâm dân cư chính dọc theo bờ biển phía Đông, bao gồm các khu vực xung quanh Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Đông, Greenpeace Đông Á cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo tổ chức này, tình trạng ô nhiễm không khí ở các khu vực miền Trung và miền Tây đang ngày càng trầm trọng hơn do việc đầu tư vào các nhà máy điện đốt than ở những khu vực này tăng lên, "nhất là do các quy định về khí thải cũng lỏng lẻo hơn".

Ngày hôm qua (19/4), Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã phát hành một báo cáo nhấn mạnh đến một số cải thiện trong chất lượng không khí trong quý đầu tiên của năm nay. Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã phân tích dữ liệu của một số thành phố ở quy mô nhỏ hơn, nhưng nhìn chung, kết quả của Bộ khá phù hợp với báo cáo của tổ chức Greenpeace.

Đảng Cộng sản cầm quyền Trung Quốc trong những năm gần đây đã bắt đầu chú trọng việc giải quyết vấn đề môi trường của đất nước, tập trung nhiều nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí ở 3 trung tâm dân cư chính ở phía đông, bao gồm khu vực Bắc Kinh - Hà Bắc - Thiên Tân, vùng đồng bằng sông Dương Tử, và châu thổ sông Pearl.

Các thành phố ở miền Trung và miền Tây của đất nước phần lớn vẫn nằm trong danh sách các khu vực đô thị có chất lượng không khí tồi tệ nhất, trong đó 5 khu vực đầu bảng nằm ở phía tây Tân Cương, báo cáo của Greenpeace cho hay.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top