ClockChủ Nhật, 21/10/2018 14:44

Trung Quốc: Chương trình bảo hiểm y tế giúp 5,81 triệu gia đình nông thôn thoát nghèo

TTH.VN - Cụ thể, vào năm 2017, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần phải trả mức trung bình viện phí vào khoảng 15,8% so với mức giá thông thường, thấp hơn 26,6% so với cùng kỳ năm 2016.

ADB hỗ trợ Bhutan cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc giaWHO kêu gọi các nước Đông Nam Á tăng mức độ bao phủ y tế toàn cầuẤn Độ triển khai chương trình bảo hiểm y tế Modicare cho nửa triệu dânLào: Tỉnh Vientiane thành công trong việc triển khai quỹ bảo hiểm y tếSingapore: triển khai kế hoạch hỗ trợ tiêm chủng cho người lớn

Có đến 8,04 triệu người trên tổng số 8,49 triệu bệnh nhân Trung Quốc có hoàn cảnh khó khăn đã được thăm khám, điều trị với giá cả phải chăng. Ảnh: China Daily

Tờ Xinhua Net ngày 21/10 dẫn lời đưa tin, ước tính có khoảng 5,81 triệu gia đình nông thôn đã thoát khỏi cảnh nghèo khó do áp lực của chi phí khám chữa bệnh và nhiều lý do khác kể từ khi chính phủ nước này triển khai thực hiện chương trình bảo hiểm y tế mới vào năm 2016.

Cụ thể, vào năm 2017, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần phải trả mức trung bình viện phí vào khoảng 15,8% so với mức giá thông thường, thấp hơn 26,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Kể từ khi chương trình bảo hiểm y tế mới chính thức có hiệu lực và đưa vào áp dụng, có tổng cộng 9 triệu bệnh nhân khó khăn đã được tiếp cận dịch vụ y tế khi mỗi năm có khoảng 30.000 y, bác sĩ làm việc trong các bệnh viện tại các thành phố đã được điều động về các bệnh viên ở vùng nông thôn.

Cụ thể, theo thống kê mới nhất của Trung tâm nghiên cứu và phát triển dân số Trung Quốc, tính đến hết năm 2017, ước tính có đến 8,04 triệu người trên tổng số 8,49 triệu bệnh nhân có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn đã được tiếp nhận thăm khám, điều trị với giá cả phải chăng.

Được biết, chương trình bảo hiểm y tế mới của chính phủ Trung Quốc được đề ra trong bối cảnh chính phủ nước này xem tình trạng đói nghèo gây nên bởi bệnh tật là một thách thức lớn trong cuộc chiến chống đói nghèo của đất nước và trong đường lối chỉ đạo thực hiện các chương trình bảo hiểm y tế cho khu vực nông thôn vào năm 2016.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top