ClockThứ Năm, 03/05/2018 15:07

Trung Quốc lập kỷ lục Guinness với màn trình diễn của 1.374 máy bay không người lái

TTH.VN - Cụ thể, Ehang đã phóng tổng cộng 1.374 thiết bị bay không người lái (UAV) lên không trung trong 13 phút và biểu diễn trên đoạn đường dài 1km.

Canada: Va chạm máy bay dân dụng, hành khách sơ tán khẩn cấpMyanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sựMáy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xông vào buồng láiMáy bay Malaysia chở 67 khách bị trượt khỏi đường băngMáy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở Australia

Hình ảnh máy bay không người lái ở thành phố Tây An (trung Quốc) 

Hãng tin DW ngày 3/5 đưa tin, công ty sản xuất thiết bị bay không người lái Ehang (Trung Quốc) vừa thiết lập kỷ lục Guinness mới, với màn biểu diễn của hơn 1.300 máy bay không người lái được gắn thiết bị phát sáng đồng loạt chao liệng trên bầu trời và tạo nên nhiều hình ảnh tuyệt đẹp ở thành phố Tây An.

Cụ thể, Ehang đã phóng tổng cộng 1.374 thiết bị bay không người lái (UAV) lên không trung trong 13 phút và biểu diễn trên đoạn đường dài 1km.

Bằng việc thể hiện 16 hình ảnh 3D khác nhau bao gồm lạc đà, đức Phật, tàu cao tốc... màn trình diễn chính thức phá vỡ kỷ lục 1.218 chiếc đã được thiết lập trước đó của tập đoàn công nghệ Itel ở Thế vận Hội Pyeongchang hồi tháng 2/2018.

Được biết, công ty Ehang đã chính thức xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào năm 2016 khi hãng ra mắt sản phẩm máy bay chở khách không người lái đầu tiên. Theo thông tin từ phát ngôn viên của Ehang, hãng đã nghiên cứu, thử nghiệm thành công việc phát triển dòng máy bay không người lái và chở 1 khách có thể di chuyển với tốc độ lên đến 130km/h. Nhiều khả năng sản phẩm sẽ chính thức ra mắt trong thời gian sắp tới.

Đan Lê (Lược dịch từ DW)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top