Thế giới

Trung Quốc mua một lượng lớn đậu nành và thịt lợn từ Mỹ

ClockThứ Sáu, 27/09/2019 07:56
TTH.VN - Vào ngày 26/9, giới chức Bắc Kinh cho biết Trung Quốc đã mua một lượng lớn thịt lợn và đậu nành từ Mỹ.

Căng thẳng thương mại làm chậm đà tăng trưởng của châu ÁASEAN muốn Mỹ làm đối trọng cân bằng chiến lược ở Biển ĐôngĐàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tuần tớiMỹ bỏ thuế nhập khẩu đối với hơn 400 mặt hàng Trung QuốcMỹ, Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại

Ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi, Trung Quốc đối diện với tình trạng thiếu nguồn cung thịt lợn nghiêm trọng. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến thương mại khốc liệt giữa hai cường quốc là Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc đã mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại phức tạp trong hơn 1 năm qua khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang áp thuế lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của đôi bên.

Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung thịt lợn nghiêm trọng do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi. Điều này khiến giá thịt lợn – một trong những thực phẩm chính ở nước này tăng lên khoảng 50%.

Phát ngôn viên chính thức của Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong thông tin: “Gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu tham khảo giá và mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, đồng thời cũng hoàn thành một giao dịch đậu nành và thịt lợn số lượng lớn”, chứng minh dấu hiệu hạ nhiệt mới nhất trong mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Theo Phát ngôn viên Cao Phong, nhu cầu thị trường của Trung Quốc đối với sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao là rất lớn và ông hy vọng hai nước Trung Quốc, Mỹ có thể “tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác phát triển thuận lợi”.

Hồi đầu tháng 9, Trung Quốc cho biết các sản phẩm nông nghiệp cao cấp của Mỹ bao gồm thịt lợn và đậu nành sẽ được miễn thuế bổ sung trước vòng đàm phán thương mại tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 10.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top