ClockThứ Bảy, 24/06/2017 14:28

Trung Quốc nỗ lực cứu hộ các nạn nhân sau trận lở đất

TTH.VN - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (24/6) kêu gọi các nhân viên cứu hộ cố gắng cứu lấy những người dân có thể đã bị chôn vùi trong một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm nay tại một ngôi làng miền núi phía tây nam nước này.

Lực lượng cứu hộ và dân làng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau vụ lở đất sáng ngày 24/6 ở làng Maoxian, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Vụ lở đất dữ dội gây ra bởi những cơn mưa xối xả dội xuống từ một ngọn núi và nhấn chìm làng Xinmo thuộc huyện Maoxian, một khu vực miền núi xa xôi phía bắc Tứ Xuyên gần vùng Tây Tạng vào lúc 6 giờ sáng nay theo giờ địa phương, theo kênh truyền hình CGTN. Trận sạt lở đã phá hủy 46 ngôi nhà, khiến ít nhất 141 người bị chôn vùi - theo ước tính của chính quyền địa phương, kênh này dẫn lời các nhà chức trách Tứ Xuyên cho biết.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành để tiếp cận các nạn nhân, với hơn 540 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại khu vực, bên cạnh sự trợ giúp của lực lượng nhân viên cứu hỏa, nhân viên y tế và xe ủi đất. Tuy nhiên, kênh CCTV cho hay, cho đến giữa trưa, những người duy nhất được giải cứu chỉ gồm một cặp vợ chồng và đứa con 2 tháng tuổi của họ.

Phía cảnh sát đã đóng cửa các con đường trong làng đối với tất cả các phương tiện giao thông, ngoại trừ các dịch vụ khẩn cấp.

Khu vực này có một mạng lưới rộng lớn các con đập, bao gồm cả hai nhà máy thủy điện ở thị trấn Diexi gần ngôi làng.

Một nhà nghiên cứu từ Học viện Khoa học Xã hội Thành Đô cũng cảnh báo nguy cơ một con đập có thể sẽ bị vỡ, gây nguy hiểm cho các cộng đồng ở hạ nguồn.

Khu vực này rất dễ bị động đất, trong đó có một vụ vào năm 1933 khiến một phần của thị trấn Diexi bị nhấn chìm và một trận động đất mạnh 8.0 độ richter ở quận Wenchuan của Tứ Xuyên năm 2008, khiến gần 70.000 người thiệt mạng.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

TIN MỚI

Return to top