ClockThứ Ba, 26/12/2017 19:26

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ trở thành nền kinh tế số một thế giới

TTH - Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR) ở London, vào năm 2032 tới đây, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn số một thế giới.

Vào năm 2032, Trung Quốc sẽ là nền kinh tế số một thế giới. Ảnh: Bloomberg

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của các nền kinh tế lớn trong khu vực châu Á, nhiều khả năng khu vực này sẽ bỏ xa các nền kinh tế phương Tây và phát triển nổi bật lên kể cả về quy mô, chất lượng.

Từ kết quả của CEBR cho thấy, trong năm 2018, Ấn Độ sẽ bỏ xa Anh và Pháp để trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới tính theo đơn vị USD. Cho đến năm 2027, quốc gia này sẽ tiếp tục phát triển và leo lên vị trí thứ ba, xếp trước Đức.

Tính đến năm 2032, ba trong số bốn nền kinh tế lớn nhất châu Á sẽ là Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Đến nửa cuối thế kỷ này, CEBR dự đoán Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh lớn mạnh nhất thế giới. Trong khi, Hàn Quốc và Indonesia sẽ lần đầu tiên có mặt tại top 10 các nền kinh tế lớn nhất thế giới, thay thế hai nước thuộc nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) là Italia và Canada.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Blommberg, Japantimes & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top