ClockThứ Tư, 28/03/2018 09:43

Trung Quốc xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh

Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đi cùng ông trong chuyến thăm Trung Quốc này.

Thỏa thuận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là 'dấu mốc lịch sử'Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tới Thụy ĐiểnLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn thúc đẩy quan hệ với Hàn QuốcLãnh đạo Triều Tiên muốn thúc đẩy hòa giải và đối thoại với Hàn Quốc

Các hãng thông tấn nhà nước của Trung Quốc và Triều Tiên cùng xác nhận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm “không chính thức” tới Bắc Kinh, Trung Quốc vào hôm 25/3 vừa qua.

Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đi cùng ông trong chuyến thăm Trung Quốc này.

Hình ảnh đầu tiên về cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Zero Hedge
Theo các nguồn tin, ông Kim Jong-un đã ở lại Bắc Kinh 4 ngày, đánh dấu chuyến công du nước ngoài của ông trên cương vị nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Bắc Kinh và hai bên đã có nhiều cuộc gặp và thảo luận trong thời gian này.

Các nguồn tin cũng cho biết, ông Kim Jong-un đã nói với phía Trung Quốc rằng, ông sẽ cởi mở để làm việc với Seoul và Washington trong vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

“Nếu Hàn Quốc và Mỹ cũng hành động tương xứng với những nỗ lực của Triều Tiên và tạo dựng một bầu không khí ổn định hòa bình, cũng như tiến hành dần dần, đồng loạt các bước thì vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên có thể được giải quyết”, Tân Hoa Xã dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Những chi tiết của chuyến thăm hiện vẫn là bí mật. Song, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng đã xác nhận thông tin này. Thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc ông Yoon Young-chan trong một thông báo ngày 28/3 cho biết, Hàn Quốc đã được phía Trung Quốc thông tin về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Một số nguồn tin khác thì tiết lộ, Chủ tịch Trung Quốc đã tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh. Chủ tịch Trung Quốc và phu nhân mở yến tiệc chào mừng ông Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol Ju.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào thời điểm đặt biệt và là một dấu mốc lớn trong quan hệ giữa 2 nước. Đặc biệt, ông Tập Cận Bình cho biết, ông Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Hàng loạt các hãng truyền thông lớn của thế giới như RT, BBC, CNN… đều đưa breaking news “Trung Quốc xác nhận chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên”.

Trước đó, Bloomberg đưa tin hôm 26/3 cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm Bắc Kinh bằng tàu hỏa.

 Chuyến thăm diễn ra khi Triều Tiên và Hàn Quốc lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh vào cuối tháng 4 tới. Sau đó, cuộc gặp dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-ung cũng sẽ diễn ra vào tháng 5.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top