ClockThứ Ba, 18/06/2019 12:39

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

TTH.VN - Sáng 18/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH năm 2019.

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quy mô lớnChợ Đông Ba thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộDiễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộNgăn chặn, kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ

Lực lượng PCCC và CNCH kịp thời dập tắt đám cháy 

Tình huống giả định, vào lúc 9 giờ ngày 18/6, xảy ra cháy tại Cung Trường Sanh (có diện tích khoảng 12.000m2) do thời tiết nắng nóng và chập điện. Thời điểm cháy, khu vực Cung Trường Sanh có khoảng 150 khách du lịch đang tham quan. Khi phát hiện đám cháy, các cán bộ làm việc xung quanh Cung Trường Sanh đã phát lệnh báo động toàn bộ lực lượng của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khẩn trương đến để tiến hành dập tắt đám cháy và báo cho lực lượng PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã huy động 3 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng phối hợp với lực lượng PCCC tại chỗ tiến hành dập tắt đám cháy, đưa các nạn nhân bị kẹt trong đám cháy ra nơi an toàn.

Sau 30 phút triển khai đồng bộ các phương án, buổi diễn tập PCCC và CNCH đã thành công tốt đẹp. Đây là điều kiện để cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nâng cao ý thức; thực tập thuần thục các kỹ năng, phương án PCCC và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top