Chính trị - Xã hội Cải cách hành chính

05/01/2018 - 10:53

Trung tâm Hành chính công tỉnh phải là đơn vị gương mẫu thực hiện “Nụ cười công chức”

TTH.VN - Sáng 5/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tuyên bố chính thức khai trương Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh - sự kiện quan trọng được xem là một bước tiến đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC Bộ Nội vụ…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng hoa chúc mừng tập thể Trung tâm Hành chính công tỉnh ngày khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, với mục tiêu của Chính phủ là xây dựng một “Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ Nhân dân”, chúng ta phải thay đổi sâu sắc trong tư duy và hành động, chuyển từ tư duy “quản lý” sang tư duy “phục vụ”. Việc hình thành các TTHCC cấp huyện, cấp tỉnh thể hiện sự thống nhất, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công.    

Khẳng định tầm quan trọng của TTHCC tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao nói: UBND tỉnh tổ chức khai trương TTHCC tỉnh cùng với tổ chức “Ngày gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2018” là sự kiện thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và Nhân dân với sự kỳ vọng rất lớn về những đổi mới, đột phá trong công tác cải cách TTHC của tỉnh, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nguyễn Văn Cao trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho bà Trần Thị Hoài Trâm

Để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của TTHCC tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao yêu cầu TTHCC tỉnh cần thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC.

“Mỗi cán bộ, công chức của trung tâm không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tốt nhất hiệu quả của trung tâm. Đây phải là đơn vị gương mẫu thực hiện “Nụ cười công chức”, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến làm việc làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của trung tâm”- Ông Nguyễn Văn Cao lưu ý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu TTHCC tỉnh phải là nơi đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết TTHC, trang bị đầy đủ các thiết bị điện tử, hệ thống phần mềm điện tử dùng chung, phần mền tin học phục vụ điều hành, tác nghiệp… nhằm hướng đến một nền hành chính công hiện đại, thân thiện và đơn giản...

Được biết, trên cơ sở thí điểm, rút kinh nghiệm từ hoạt động của các Trung tâm hành chính công (TTHCC) cấp huyện, TTHCC tỉnh được xây dựng, hoàn thiện quy trình hoạt động và chính thức đi vào vận hành từ ngày 25/12/2017.

TTHCC tỉnh được xây dựng trên diện tích 630m2 tại số 1 Lê Lai, TP. Huế, với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết 1.401 TTHC cho công dân, tổ chức (bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 6 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn). Những ngày đầu, trung tâm tiếp nhận và xử lý trung bình mỗi ngày 200 hồ sơ, tất cả các hồ sơ đều đúng hạn và có nhiều hồ sơ hoàn thành sớm. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai trương:  

Các đại biểu tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh 

Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Trần Thị Hoài Trâm giới thiệu một số phần mềm tại trung tâm 

Công chức bộ phận hướng dẫn đang giải thích một số thủ tục cho một doanh nhân ngày khai trương

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao yêu cầu cán bộ, công chức tại trung tâm phải gương mẫu trong thực hiện "Nụ cười công chức"

Tin, ảnh: Thái Bình

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP