ClockThứ Năm, 22/06/2017 12:51

Trung tâm Y tế Phú Vang: Y thuật, y đức không ngừng cải thiện

TTH - Trung tâm Y tế Phú Vang là một trong số ít bệnh viện trên toàn quốc đạt 3.72/5 điểm về chỉ tiêu khám, chữa bệnh. Giám đốc Trương Như Sơn, bác sĩ chuyên khoa 2, được Bộ Y tế mời tham gia báo cáo về tiêu chí bệnh viện tại hội nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn quốc năm 2016.

Không để dịch bệnh lây lan

Tại khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế Phú Vang

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) Nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, những năm qua, Trung tâm Y tế Phú Vang (trung tâm) đã vượt qua mọi khó khăn của một cơ sở y tế tuyến huyện để triển khai đồng bộ, có nền nếp công tác chăm sóc toàn diện cho người bệnh, tạo được uy tín cao trên địa bàn và các huyện lân cận, thu hút bệnh nhân đến khám ngày càng tăng.

Tham quan một vòng quanh trung tâm, điểm nổi bật là cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại tất cả các khoa, phòng đều được tăng cường, đầu tư, nâng cấp khang trang theo hướng hiện đại, đồng bộ. Không gian từ sân vườn, hệ thống hành lang, phòng ốc, nhà vệ sinh… không chỉ sạch mà còn được trang trí đẹp mắt. Hơn hết, nhân viên y tế luôn niềm nở, ân cần với bệnh nhân và người nhà, từ việc hướng dẫn làm thủ tục khám bệnh cũng như khi chăm sóc người bệnh. Đây là điều mà không phải bất cứ cơ sở y tế cũng làm được.

Tại phòng chờ, bàn hướng dẫn bệnh nhân có hệ thống loa phát thanh tự động, ghế, quạt máy... được sắp đặt ngay ngắn, phù hợp giúp mọi người vừa thoải mái, vừa giảm căng thẳng trong thời gian chờ khám bệnh. Mỗi bệnh nhân nhập viện được nhận một bộ đồ dùng cá nhân đã khử trùng gói riêng trong từng túi ni lông, gồm: gối, chăn, màn, giấy vệ sinh… Riêng Khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC), dành một phòng miễn phí cho người nhà bệnh nhân cũng được trang bị đầy đủ bàn, ghế, giường, quạt máy. 

Bác sĩ chuyên khoa cấp I Tôn Thất Độ, Trưởng khoa HSCC cho biết, ban đầu khoa chỉ có 5 giường bệnh, nhưng do nhu cầu bệnh nhân đến điều trị tại khoa ngày càng nhiều nên bệnh viện đã tăng cường thêm 4 giường bệnh nữa. Với trang thiết bị y tế được trang cấp để đáp ứng việc cứu chữa bệnh nhân nặng, như: máy thở, máy theo dõi các thông số, máy sốc tim, điện tim đồ… cùng đội ngũ bác sĩ có uy tín và tận tình, Khoa HSCC của trung tâm không chỉ đón nhận bệnh nhân trên địa bàn Phú Vang mà cả những bệnh nhân ở các địa phương lân cận, như thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc cũng về điều trị tại đây.

Bệnh nhân nhiễm trùng máu Phạm Văn K. 56 tuổi, ở xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) cho biết: “Người nhà định đưa vào đây cấp cứu trước rồi sẽ chuyển lên tuyến trên. Nhưng vượt qua được giai đoạn nguy hiểm, tôi thấy yên tâm nên quyết định ở lại đây điều trị”. Ông K. không phải là bệnh nhân duy nhất có suy nghĩ như vậy, người nhà bệnh nhân Lê Thị N. ở xã Vinh Xuân (Phú Vang), chia sẻ: “Mẹ tôi bị viêm dạ dày cấp, nguy cơ nhiễm trùng cao, khi vào đây gia đình tôi không yên tâm lắm. Nhưng gần 10 ngày điều trị, bệnh tình mẹ tôi đã thuyên giảm, bản thân chúng tôi có chỗ ăn chỗ ngủ khi chăm sóc mẹ vừa giảm chi phí, vừa bảo đảm sức khỏe để lo cho mẹ”. Hầu hết các khoa, phòng tại trung tâm đều tạo được uy tín với bệnh nhân nhờ bảo đảm 3 yếu tố, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế đầy đủ và đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, chu đáo; trong đó, các khoa nhi, sản... được thu hút được hầu hết người dân địa phương đến khám, chữa bệnh.

Là bệnh viện hạng II, thực hiện thành công nhiều ca đại phẫu, như: mổ kết hợp xương đùi, cắt phẫu thuật toàn phần, nội soi, chuyền máu cấp cứu, siêu âm tim, mạch máu, nội soi dạ dày, đại tràng, kéo dãn cột sống... nên trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến khám, điều trị bệnh tại trung tâm. Theo chỉ tiêu, bệnh viện có 90 giường bệnh, nhưng số giường thực kê hiện là 230 giường nên công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 200%. Hiện, trung tâm có 42 bác sĩ và 94 điều dưỡng viên, trong đó có 1 Phó Giáo sư, 90% bác sĩ đã hoàn thành các chương trình sau đại học, hơn 50% điều dưỡng viên có bằng cử nhân…

Để nâng cao chất lượng CSSK cho Nhân dân trên địa bàn, trung tâm tiếp tục đầu tư cải tạo khu khám bệnh thông minh, mở rộng và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc… đảm bảo cung ứng đầy đủ các loại thuốc thiết yếu phục vụ công tác khám chữa bệnh; triển khai các danh mục kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng xứng tầm nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế về việc nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, trung tâm chú trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị; đồng thời, đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ và giảm chi phí điều trị, giảm chuyển lên tuyến trên…

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Return to top