ClockThứ Tư, 11/09/2019 18:19

Trung thu ấm cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Chương trình Trung thu ấm cho trẻ khó khăn được Quỹ Sen xanh phối hợp với nhà sách Hồng Đức tổ chức trong ngày 11/9.

Trao gần 7 triệu đồng cho hai vợ chồng bị bệnh ung thưQuỹ Sen xanh vận động gần 20 triệu đồng chi phí mổ cho bé Ngô Thị Thanh Nhàn

 Trao quà trung thu cho bệnh nhi và gia đình

Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và mang lại cho các bệnh nhi nhí một ngày trung thu hạnh phúc, đại diện Quỹ Sen xanh (Báo Thừa Thiên Huế) cùng Nhà sách Hồng Đức đã đến thăm và trao 100 suất quà đến tận tay cho các em và gia đình. Mỗi phần quà được trao trị giá 150 ngàn đồng, bao gồm bánh trung thu, sữa, lồng đèn và tiền mặt.

Được biết, nhiều em ở đây có thời gian điều trị từ 1 đến 5 năm nên gia đình hết sức khó khăn. Có nhiều em lần đầu tiên vui tết thiếu nhi trong bệnh viện nhưng cũng có không ít em phải đón trung thu ở bệnh viện năm thứ 2, thứ 3 thậm chí năm thứ 5.

 Thăm tặng quà tại Trung tâm bảo trợ trẻ khuyết tật chùa Long Thọ

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Nhà sách Hồng Đức chia sẻ, “Trước đó 1 tháng, tôi cùng thành viên Quỹ Sen xanh có ý định mở 1 gian hàng bán bánh trung thu gây quỹ cho hoạt động này. Nhờ tủ bánh và các nhà hảo tâm giúp đỡ mà chúng tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình. 100 suất quà đã đến tay các em bệnh nhi ung bướu tại tầng 5 của Trung tâm nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế chứa đựng tình cảm ấm áp chúng tôi dành cho các em. Mong các em có thêm nghị lực, sức mạnh để vượt qua mọi bệnh tật". 

Trước đó, đoàn cũng đã đến Trung tâm bảo trợ trẻ khuyết tật chùa Long Thọ tặng 92 suất quà gồm bánh trung thu, sữa. Tổng hai đợt hỗ trợ trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp trung thu này khoảng 25 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó

TIN MỚI

Return to top