ClockThứ Năm, 13/09/2018 17:20

Trung ương Đoàn giám sát việc triển khai Luật Thanh niên và giải quyết việc làm

TTH.VN - Chiều 13/9, Đoàn giám sát của Ban Bí thư Trung ương Đoàn do ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung và các sở, ngành của tỉnh về việc triển khai Luật Thanh niên; chiến lược phát triển thanh niên; đạo tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên thời gian qua.

Trang bị kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ ĐoànTập trung giải quyết việc làm cho thanh niênKhởi đầu ở một hợp tác xã thanh niênViệc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc 

Báo cáo với đoàn giám sát cho thấy, ngoài triển khai Luật Thanh niên, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh các giải pháp để phát triển thanh niên; chú trọng đào tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên. Hiện nay, số lượng người trong độ tuổi thanh niên của tỉnh là 336.505 người; trong đó, có 84.663 đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại tại 4.531 chi đoàn.

Từ năm 2007 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã giải quyết việc làm cho 4.793 lao động; Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tư vấn hướng nghiệp, học nghề choc ho 9.691 lượt đoàn viên thanh niên. Công tác đào tạo nghề được chú trọng, từ năm 2010 – 2016 đã tuyển sinh, đào tạo 23.785 người; 6 tháng đầu năm 2018 có 1.050 bộ đội xuất ngũ của tỉnh tham gia các khóa đào tạo nghề…

Các thành viên của tỉnh tham gia buổi làm việc trao đổi thêm với Đoàn giám sát của Ban Bí thư Trung ương Đoàn 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh cần bám sát những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Trung ương Đoàn để thực hiện tốt hơn nữa Luật Thanh niên; chiến lược phát triển thanh niên; đào tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên. Trong đó, tập trung những chính sách đối với thanh niên dân tộc thiểu số; bộ đội, công an xuất ngũ; những kết quả thực hiện các chính sách về giải quyết việc làm cho thanh niên; những mô hình mang lại hiệu quả mang lại việc làm cho thanh niên.

Tin, ảnh: Anh Phong  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top