ClockThứ Ba, 16/09/2014 04:10

Trung úy trẻ say mê cải tiến kỹ thuật

TTH - Trung úy Lê Văn Hải, Bí thư Chi đoàn Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng tỉnh là một thủ lĩnh thanh niên, cùng tập thể chi đoàn xây dựng được nhiều công trình thanh niên giá trị như: Con tàu thanh niên, vọng gác thanh niên tự quản, vườn cây, ao cá thanh niên, xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp... góp phần xây dựng đơn vị Hải đội 2 vững mạnh toàn diện. Trong đó phải kể đến việc anh cùng đồng đội nghiên cứu cải tiến công trình kỹ thuật “triền đà kéo ca nô” của đơn vị lên cạo hà, bảo dưỡng.

Thượng tá Nguyễn Văn Nga, Hải đội trưởng Hải đội 2 cho biết: “Trung úy Lê Văn Hải là người đam mê sáng tạo, ham học hỏi, qua nghiên cứu anh đã đề xuất ban chỉ huy cho tận dụng những vật liệu hiện có tại đơn vị để làm hệ thống triền đà và hệ thống tời kéo ca nô lên bảo dưỡng. Sau một thời gian nghiên cứu chế tạo, đến nay, mô hình của Hải đã được đưa vào sử dụng, mỗi năm kéo 10 lượt ca nô bảo dưỡng tiết kiệm cho đơn vị hơn 30 triệu đồng. Không chỉ vậy, Trung úy Lê Văn Hải còn phát huy sức trẻ, sáng tạo, huy động đoàn viên thanh niên đơn vị hăng hái với phong trào “Ngày kỹ thuật” nên các phương tiện của đơn vị được bảo dưỡng định kì, hoạt động tốt, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc và công tác cứu hộ cứu nạn cho ngư dân.

Với sáng kiến của mình, anh vinh dự nhận được giải thưởng Lý Tự Trọng, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng. Trong phong trào thi đua Quyết thắng, anh nhận được những phần thưởng cao quý do Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tặng thưởng.
Hồ Việt
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top