ClockThứ Ba, 09/05/2017 15:23

Trước 15/5 sẽ công bố đề thi minh họa thi THPT Quốc gia 2017

Bộ sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối để thí sinh tập dượt trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 vào tháng 7 tới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, trước 15/5, Bộ sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối để thí sinh tập dượt trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 vào tháng 7 tới. Hiện nay, các địa phương đều rất sẵn sàng cho kỳ thi này.

Trước 15/5 sẽ công bố đề thi minh họa thi THPT Quốc gia 2017

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, các địa phương đã có chỉ đạo sâu sát tới các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, các đơn vị liên quan trong tổ chức thi. Cuối tuần này, Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở các địa phương để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình tổ chức thi. Năm nay, Bộ đã cử các trường đại học có uy tín về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi để trợ giúp trong coi thi, đặc biệt là phòng chống gian lận.

Về cơ sở vật chất, các địa phương cũng rất linh hoạt trong bố trí điểm thi, hội đồng thi, nơi ở cho cán bộ coi thi nên hầu như không gặp khó khăn. Để thí sinh làm quen với phương thức thi mới, thời gian qua có một số địa phương tổ chức khảo sát kết quả học tập đối với học sinh lớp 12.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Bộ không khuyến khích các địa phương tổ chức thi thử, hoặc thi khảo sát. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 3 lần mẫu đề thi THPT Quốc gia để thí sinh và giáo viên các trường tham khảo. Sắp tới, Bộ sẽ công bố đề thi minh họa lần cuối để thí sinh tập dượt.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga nói: “Trước ngày 15/5 này Bộ sẽ công bố đề thi cuối cùng đề thi minh họa giống như đề thi thật để thí sinh có thể hình dung được bài thi của mình như thế nào, các độ khó, dễ các câu hỏi được bố trí ra sao. Như thế các em chuẩn bị tinh thần trước khi dự thi bởi vì năm nay có một số môn thi trắc nghiệm, hoặc có thay đổi phương thức thi. Như vậy đề thi minh họa cuối cùng mà Bộ chuẩn bị công bố này là một tài liệu tham khảo rất tốt cho thí sinh cũng như phụ huynh cũng như các giáo viên ở các trường dựa vào đấy để tổ chức ôn tập cho thí sinh phù hợp”.

Theo VOV
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Return to top