ClockThứ Năm, 24/01/2019 14:50

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm trường hợp khó khăn, gia đình có công ở Hương Thủy

TTH.VN - Sáng 24/1, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UVTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đã đến thăm, động viên và tặng quà các hộ nghèo, người già neo đơn xã Thủy Bằng; 5 gia đình chính sách ở 2 xã Thủy Thanh và Thủy Vân (TX. Hương Thủy) nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Hương Thủy chung tay chăm lo tết cho người nghèoNam Đông: 185 đơn vị máu được lấy tại Ngày hội “Chia sẻ giọt máu hồng”Hương Thủy: Giải quyết việc làm mới cho gần 1.850 lao động

Ông Nguyễn Thái Sơn thay mặt lãnh đạo tỉnh trao quà cho xã Thủy Bằng

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ hộ nghèo của xã Thủy Bằng là 4,39% - cao nhất so với mặt bằng chung của TX. Hương Thủy (đa số dưới 4%). Tuy nhiên, bên cạnh mô hình trồng thanh trà đã và đang cho thu nhập khá, với lực lượng đảng viên đa số tuổi đời còn trẻ, năng nổ, tiên phong gương mẫu đã góp phần ổn định tư tưởng, giúp bà con yên tâm phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu cán đích Nông thôn mới trong năm 2019.

Ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây, ông Nguyễn Thái Sơn khuyến khích xã Thủy Bằng tiếp tục nhân rộng mô hình trồng cây thanh trà, hệ thống chiếu sáng 100% xã hội hóa như ở thôn Châu Chữ, khai thác hiệu quả du lịch tâm linh, bảo vệ sinh thái…

Về nguyện vọng của một số bà con trong chồng lấn đất rừng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Nguyễn Thái Sơn cho rằng, địa phương có thể đề xuất những giải pháp ưu tiên, miễn sao giải quyết nhanh gọn cho bà con, đồng thời chú trọng đã thông tư tưởng, làm tốt công tác hòa giải trên tinh thần “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân” như chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Trung ương Đảng định hướng nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Động viên, thăm hỏi cụ Trương Thị Cháu (92 tuổi - xã Thủy Thanh) - thương binh hạng 3/4, chồng là liệt sĩ và có con khuyết tật nặng

Đến thăm Nhà dưỡng lão chùa Tịnh Đức (xã Thủy Bằng), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cảm động trước sự chăm lo tận tâm, chu đáo của những nữ tu, những nhà hảo tâm đối với người già neo đơn được nhận về nuôi dưỡng tại đây.

Nhà dưỡng lão chùa Tịnh Đức xây dựng từ năm 1996, hiện đang nuôi dưỡng 24 cụ, trong đó người thấp nhất là 60 tuổi, cao nhất là 99 tuổi. Chia sẻ với ni sư Liên Tu – Trụ trì chùa Tịnh Đức, ông Nguyễn Thái Sơn mong rằng nhà chùa và những mạnh thường quân tiếp tục phát huy nghĩa cử, phát dương Phật pháp, sống tốt đời đẹp đạo, mang lại ngày càng nhiều hơn những điều thiện lành cho xã hội.

Cũng trong sáng 24/1, ông Nguyễn Thái Sơn đến thăm 5 gia đình có công tiêu biểu ở xã Thủy Thanh và Thủy Vân. Tại những nơi đến, sau khi ân cần thăm hỏi, động viên, ông Nguyễn Thái Sơn bày tỏ lòng biết ơn và khẳng định, Đảng bộ và chính quyền luôn quan tâm, hỗ trợ, ghi nhớ những cống hiến, hy sinh của những liệt sĩ, thương binh, đồng thời mong thân nhân các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nêu gương cho thế hệ kế cận.

Ông Phan Văn Quang (phải) tặng quà động viên hộ gia đình thoát nghèo tiêu biểu ở xã Thủy Phù

*Cùng ngày, ông Phan Văn Quang, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng lãnh đạo TX. Hương Thủy đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp Tết Cổ truyền 2019.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Văn Quang ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện ăn ở, việc làm của thành viên trong các gia đình. Đồng thời động viên các gia đình nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chia sẻ với các gia đình, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy khẳng định, mặc dù tình hình kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, nhất là các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 176 và Tiểu đoàn Tăng thiết giáp.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top