ClockThứ Hai, 13/08/2018 21:32

Trường đại học có vai trò quan trọng trong vấn đề khởi nghiệp

TTH - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa tại hội nghị “Phổ biến, quán triệt nội dung triển khai thực hiện Quyết định số 1655/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” được tổ chức tại Đại học (ĐH) Huế vào chiều 13/8.

Workshop về khởi nghiệp dành cho sinh viên Đại học Huế“Dám mơ & dám thất bại”Các trường đại học phải đào tạo cho sinh viên về khởi nghiệp73 sinh viên tham gia cuộc thi “Buisiness Innovation Hackathon”

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, trong các giai đoạn của khởi nghiệp là hình thành ý tưởng, phát triển sản phẩm và tăng trưởng thì vai trò của các trường ĐH rất quan trọng. Đó là nơi trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng về vấn đề khởi nghiệp. Các trường ĐH muốn tồn tại phải chú trọng vấn đề việc làm của sinh viên; đào tạo không chỉ để sinh viên xin được việc làm mà phải tự tạo được việc làm cho bản thân và xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc đưa khởi nghiệp vào chương trình đào tạo như thế nào để phù hợp và hiệu quả; phân bố, phân công cán bộ, giảng viên đảm nhiệm công tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các nhà trường; hình thành các trung tâm khởi nghiệp…

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Return to top