ClockThứ Sáu, 31/03/2017 14:43

Trường đại học Nông Lâm Huế đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất

TTH.VN - Ngày 31/3, Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1967-2017), công bố Quyết định đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhất (lần thứ 2). Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Trường đại học Nông Lâm Huế

Trường đại học Nông Lâm Huế, tiền thân là Trường đại học Nông nghiệp 2, có nhiệm vụ đào tạo nguồn lực cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển nông nghiệp, nông thôn các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và cả nước. Trong 50 năm xây dựng và phát triển, trường đã cung cấp cho đất nước gần 30 ngàn kỹ sư, 1.500 thạc sĩ và hàng chục tiến sĩ. Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, phát triển nông thôn, quản lý đất đai và môi trường, cơ khí, chế biến thực phẩm đã được chuyển giao cho các công ty, doanh nghiệp, các địa phương cả nước. Nhiều cựu sinh viên của trường được các địa phương đánh giá cao về chất lượng đào tạo và đã trở thành các nhà khoa học, nhà quản lý giỏi, chủ các doanh nghiệp uy tín.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Trường đại học Nông Lâm Huế

Từ chỗ chỉ có 3 ngành đào tạo đại học ban đầu, đến nay sau 50 năm, trường đã xây dựng được 23 ngành đào tạo bậc đại học, 10 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 5 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Hiện trường có quy mô đào tạo 9.000 sinh viên, trong đó 8.000 sinh viên đại học và 1.000 học viên sau đại học. Chất lượng đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao với 36 GS, PGS và gần 100 tiến sĩ. Phấn đấu đến năm 2.020 giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm tỷ lệ trên 50% trong cán bộ giảng dạy.

Năm 2016, Trường đại học Nông Lâm Huế là trường thành viên đầu tiên của Đại học Huế và trường đại học Nông nghiệp đầu tiên của cả nước được kiểm định và cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn về chất lượng giáo dục cấp Quốc gia. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, trường vinh dự đón nhận Huân chương cao quý Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2) của Chủ tịch nước trao tặng. Nhà trường cũng được Chủ tịch UBND nhiều tỉnh cấp Bằng Khen; được Trung tâm kiểm định giáo dục Quốc gia cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục Đại học.

 Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRẠI NGHIÊN CỨU THÍ NGHIỆM NÔNG NGHIỆP TẠI PHƯỜNG TỨ HẠ (HƯƠNG TRÀ):
Đang phát huy tác dụng

Một số người dân của tổ dân phố 4, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà phản ánh, trại nghiên cứu thí nghiệm của Trường đại học Nông Lâm Huế nhiều diện tích bỏ hoang, lãng phí, không phát huy tác dụng. Trong khi đó, người dân không có đất để sản xuất.

Đang phát huy tác dụng
Vinh dự & tự hào

Tại lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2019), bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã tới dự, phát biểu chúc mừng và trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế

Vinh dự  tự hào
Bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao “made by… SV”

Với đề án "Sản xuất, phân phối bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao", nhóm sinh viên Lê Hải Đăng, lớp Khoa học cây trồng 50 và Hồ Sơn Công, Đặng Trí Dũng, Trương Quang Sinh, Nguyễn Anh Nhiên, lớp Khoa học cây trồng 47A vừa xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp 2017 do Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức lần đầu vào cuối tháng 3/2017.

Bộ điều khiển nông nghiệp công nghệ cao “made by… SV”

TIN MỚI

Return to top