ClockThứ Ba, 23/05/2017 06:01

Trường đại học Sư phạm Huế: Giảm lượng, nâng chất

TTH - TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Huế cho biết: “Công tác tư vấn tuyển sinh năm nay được trường đẩy mạnh và chuẩn bị hết sức chu đáo. Hy vọng, sẽ có kết quả tuyển sinh tốt, từ đó có các thế hệ giảng viên tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam trong tương lai”.

Sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Sư phạm Huế

Mùa tuyển sinh năm nay, công tác tuyển sinh được Trường đại học Sư phạm Huế tổ chức kỹ lưỡng và thực hiện bài bản. Ngoài việc tham gia tư vấn tuyển sinh cùng với Đại học Huế tại các tỉnh, thành, còn chú trọng công tác quảng bá tuyển sinh trên mạng xã hội, cổng thông tin tuyển sinh của trường, đồng thời đến các trường phổ thông để tư vấn trực tiếp cho học sinh, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp của mình dựa trên năng lực sẵn có của bản thân.

Năm 2017, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế tuyển sinh các ngành đào tạo hệ đại học chính quy với số chỉ tiêu là 1.310, giảm 20% (so với năm ngoái) theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đã có gần 6.400 nguyện vọng đăng ký xét tuyển/tổng số 1.310 chỉ tiêu của trường, trong đó có gần 2.100 nguyện vọng 1.

Theo TS. Lê Anh Phương, trường đưa ra nhiều chính sách để thu hút và khuyến khích học tập cho sinh viên khi vào trường như học bổng, đào tạo các kỹ năng, tổ chức thực tập, thực tế trong ngoài nước... Bên cạnh đó, trường chú trọng hỗ trợ tốt các dịch vụ cho sinh viên, giúp sinh viên phát huy năng lực và khả năng sáng tạo hành động. Một điểm mới nữa là, trường đẩy mạnh việc khởi nghiệp sáng tạo trong giáo dục cho sinh viên thông qua các dự án về giáo dục, kết nối doanh nghiệp, các hệ thống giáo dục trực tuyến và tư vấn…

Để nâng cao chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, giúp sinh viên sau khi ra trường có việc làm, trường tập trung nâng cao chất lượng đào tạo. Song song với việc đổi mới chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ với trường phổ thông, trường tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu nhằm xây dựng một môi trường học tập thân thiện, hiện đại. “Sinh viên học tập tại trường sẽ có nhiều cơ hội được làm việc, học tập và nghiên cứu tại các đối tác của trường là các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước. Nhà trường nỗ lực để đem lại môi trường và cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”, TS. Lê Anh Phương khẳng định.

Thanh Vân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top