ClockThứ Bảy, 22/04/2017 14:18

Trường đại học Y Dược Huế: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

TTH.VN - Ngày 22/4, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Mỗi cán bộ của trường là một “đại sứ”Y đức từ những điều nho nhỏXử trí thành công trường hợp tăng huyết áp cấp cứu bằng can thiệp đặt stent động mạch thận 2 bênHạt nhân của trung tâm y tế chuyên sâu miền Trung

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga. Về phía tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Trường đại học Y Dược Huế tiền thân là Khoa Y thuộc Viện Đại học Huế được thành lập ngày 28/8/1957. Ngày 27/10/1976 Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 426-TTg thành lập Trường đại học Y Khoa Huế trực thuộc Bộ Y tế. Từ năm 1994, theo Nghị định 30/CP ngày 4/4/1994 của Thủ tướng Chính phủ, Trường đại học Y Khoa Huế trở thành một trường thành viên của Đại học Huế. Năm 2007, Trường được đổi tên là Trường đại học Y Dược - Đại học Huế theo Quyết định số 334/QĐ-TTg ngày 26/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường đại học Y Dược Huế

Từ 1957-1997, trường chỉ đào tạo 1 chuyên ngành y với quy mô tuyển sinh hàng năm từ 100-300 sinh viên, đến nay, trường đã đào tạo 18 chuyên ngành đại học. Số lượng tuyển sinh hàng năm lên đến gần 2.000 sinh viên, đưa quy mô đào tạo đại học của trường hiện nay lên gần 10.100 sinh viên đại học và 1.500 học viên sau đại học với 83 chuyên ngành sau đại học, địa bàn đào tạo 26 tỉnh thành trong cả nước.

Trong 10 năm qua, Trường đã thực hiện trên 1.500 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) các cấp, với số lượng đề tài cấp bộ tăng; có 127 đề tài sáng kiến cải tiến phục vụ công tác quản lý, giảng dạy, điều trị và phục vụ điều trị bệnh nhân; 116 giải thưởng NCKH các cấp; có 746 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Hiện trường có 15 dự án nghiên cứu hợp tác quốc tế đã và đang triển khai hiệu quả. Trong 10 năm qua, Trường đã tiếp đón trên 600 đoàn quốc tế từ 35 nước trên thế giới đến làm việc, ký kết hợp tác; tổ chức gần 120 lần hội nghị khoa học, hội thảo quốc tế; tiếp nhận trên 200 SV các nước Hoa Kỳ, Đức, Canada, Pháp, Ý, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan… đến thực tập tại các Khoa, Bộ môn và Bệnh viện trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh, trao tặng Trường đại học Y Dược Huế bức trướng mang dòng chữ “Tri thức và nhân ái” vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế cho nước nhà

Phát biểu tại buổi lễ, GS.Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, “trí thức và nhân ái” là hướng phát triển tương lai của trường. Đây là tư tưởng chủ đạo của triết lý giáo dục trong thế kỷ 21 mà nhà trường đã và đang áp dụng. “Nhà trường luôn tâm niệm phát triển Trường đại học Y Dược Huế thấm đượm tinh thần Phú Xuân - Thuận Hóa - Huế - đất kinh kỳ mang đậm bản sắc, truyền thống cao quý, luôn hướng tới tương lai nhưng vẫn giữ được nét văn hóa vừa có chiều sâu vừa tạo ra những giá trị nhân bản, hướng thiện dù gặp bất cứ hoàn cảnh nào. Tư tưởng đó tôi tin sẽ theo suốt chiều dài lịch sử của Trường đại học Y Dược Huế, vượt qua những khó khăn  để phát triển và hội nhập”, GS. Cao Ngọc Thành nói.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Bùi Văn Ga biểu dương và chúc mừng những thành quả tốt đẹp của Trường đại học Y Dược Huế. Thứ trưởng Bùi Văn Ga hy vọng, với kinh nghiệm 60 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Y Dược Huế sẽ nhanh chóng cập nhật mục tiêu, tiếp cận với các chương trình đào tạo của các nước phát triển để đào tạo được những thế hệ sinh viên mới có tính cạnh tranh cao trong thời kỳ hội nhập. Bộ sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Trường đại học Y Dược Huế tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, trở thành trường trọng điểm trong hệ thống các trường đào tạo y dược nước nhà và trên thế giới.  

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng hòa nhịp với The Rodeo

Tối 23/6 tại hội trường A, Trường đại học Y Dược Huế (06 Ngô Quyền) diễn ra concert pop-rock của nhóm nhạc The Rodeo.

Cùng hòa nhịp với The Rodeo
GS.TS Võ Tam được nhận Danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA”

Thầy thuốc nhân dân (TTND), GS.TS.Võ Tam, Giảng viên cao cấp Bộ môn Nội, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế vừa được nhận Danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA”. Hoạt động diễn ra tại Lễ trao giải Top 100 “Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA” tổ chức tại thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia từ 21-23/11.

GS TS Võ Tam được nhận Danh hiệu “Top 100 Nhà quản lý, trí thức tiêu biểu hội nhập ASIA”

TIN MỚI

Return to top