ClockThứ Sáu, 23/11/2018 10:32

Trường ĐH Khoa học Huế khai giảng lớp nghiên cứu sinh và cao học 2018

TTH.VN - Sáng 23/11, Trường đại học Khoa học – ĐH Huế tổ chức lễ khai giảng sau đại học khóa năm 2018.

Trường ĐH Sư phạm Huế khai giảng sau đại học khóa tuyển sinh 2018Trường ĐH Ngoại ngữ Huế đón 1.440 tân sinh viên năm học 2018-2019

Đại diện học viên khóa năm 2018 tặng hoa ban giám hiệu nhà trường

Theo đó, có 439 tân học viên cao học và 2 nghiên cứu sinh khóa học đã vượt qua kỳ tuyển sinh sau đại học để trở thành nghiên cứu sinh và hoc viên cao học của Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế.

Để đáp ứng nhu cầu vê nguồn nhân lực chất lượng cao, hàng năm, Đại học Huế cùng các Trường đại học thành viên tổ chức 2 đợt tuyển sinh cao học và nghiên cứu sinh trong đó có Trường đại học Khoa học.

Trường đại học Khoa học Huế là cơ sở đạo tạo sau đại học có bề dày kinh nghiệm của miền Trung –Tây Nguyên. Năm 1993, Trường được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học, từ 1 chuyên ngành, đến nay, Trường đã có 25 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 17 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

Năm 2018, Trường đẫ đề nghị ĐH Huế cho phép mở thêm các chuyên ngành Công tác xã hội, Quản lý văn hóa, Kỹ thuật điện tử, Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ở trình độ thạc sĩ và chuyên ngành Khoa học môi trường ở trình độ đào tạo tiến sĩ.

Tính đến hết tháng 11/2018, tổng quy mô đào tạo sau đại học của Trường đại học Khoa học Huế có 668 học viên cao học và 110 nghiên cứu sinh. Hàng năm, nhà trường đề nghị ĐH Huế công nhận tốt nghiệp cho hơn 300 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Đây là nguồn nhân lực bổ sung cho nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của đất nước .

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Huế chúc mừng các tân nghiên cứu sinh, học viên cao học, đồng thời mong rằng các học viên khóa này cùng với nhà trường phát huy hơn nữa truyền thống cần cù, hiếu học, năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu sinh của mình.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top