ClockThứ Sáu, 21/09/2018 10:57

Trường ĐH Kinh tế Huế khai mạc khóa đào tạo khởi nghiệp kinh doanh

TTH.VN - Hoạt động này được nhà trường tổ chức vào sáng 21/9 nhằm đào tạo khởi nghiệp kinh doanh cho gần 70 sinh viên trong toàn trường.

Nhóm “Creative Tourism” giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”Diễn giả Lê Đình Hiếu chia sẻ "câu chuyện khởi nghiệp" cho sinh viên HuếĐưa khởi nghiệp vào chương trình đào tạo đại học

Ông Mai Hữu Tài, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đi Cho Biết phát biểu tại lễ khai mạc

Trong 3 ngày diễn ra (21 - 23/9), các chuyên gia, giảng viên sẽ cung cấp cho học viên một cách toàn diện những kiến thức, tư duy, kỹ năng và công cụ cần thiết để khởi đầu cho việc kinh doanh. Ngoài ra, sẽ hướng dẫn học viên cách tìm ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh, giúp sinh viên có khát vọng khởi nghiệp giảm thiểu những rủi ro trên con đường kinh doanh sau này.

Các giảng viên, sinh viên tham gia khóa học chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc

Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế và Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam. Theo đại diện nhà trường, đa số sinh viên tham gia khóa đào tạo này đến từ các lớp quản trị kinh doanh, kinh doanh thương mại, kinh tế nông nghiệp, kế toán,… có lòng đam mê kinh doanh và ý tưởng khởi nghiệp.

Khóa đào tạo sẽ là cơ hội cho sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, vận dụng kiến thức để lập ra những dự án sản xuất kinh doanh có giá trị thực tiễn. Đồng thời đây là dịp để sinh viên tận dụng cơ hội học tập, đặt ra nhiều câu hỏi, chia sẻ những ý tưởng của mình với các bạn trong lớp cũng như với giảng viên.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp
Chị Hà làm kinh tế

Từ miền Bắc xa xôi, theo chồng, chị Lê Việt Hà (sinh năm 1982) đã đến phường Phú Bài, TX. Hương Thủy để lập nghiệp. Gặp vô vàn khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, nhưng chẳng nản lòng, chị Hà đã từng bước gầy dựng và phát triển kinh tế từ mô hình vườn ươm cây giống và vườn ao chuồng (VAC).

Chị Hà làm kinh tế
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top