ClockThứ Sáu, 15/12/2017 11:49

Trường ĐH Ngoại ngữ sẽ đưa ra hướng giải quyết sau khi nhận công văn từ Bộ GD&ĐT

TTH.VN - Liên quan đến vụ việc thí sinh (TS) bức xúc với kết quả kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 2/6, trong sáng 15/12, ông Bảo Khâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã nghe thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) trao đổi với báo chí và nhà trường đang chờ công văn chính thức từ Bộ sau đó sẽ đưa ra hướng giải quyết.

Trường ĐH Ngoại ngữ thừa nhận thiếu sótTạm dừng cấp chứng chỉ đánh giá năng lực ngoại ngữ đối với một loạt trường đại học

Quy định về điểm "chết" trong tài liệu hướng dẫn kèm theo Quyết định số 1482

Theo ông Khâm, khi nhận được công văn chính thức từ Bộ GD&ĐT, ban giám hiệu trường sẽ tổ chức cuộc họp dựa trên những ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn từ Bộ. Đồng thời sẽ nghiên cứu phương án phù hợp với các quy định của Bộ GD&ĐT liên quan đến kỳ thi nhưng cũng đảm bảo quyền lợi cho TS.

Ông Khâm tái khẳng định, nhà trường áp dụng đúng theo Quyết định số 1481/QĐ-BGDĐT (về định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam) và Quyết định số 1482/QĐ-BGDĐT (phê duyệt tài liệu hướng dẫn áp dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc trong việc xây dựng đề thi và chấm thi), tuy nhiên thiếu sót trong việc thông tin thông tin hướng dẫn, khiến TS hiểu nhầm. Riêng cán bộ phát ngôn đó là công văn mật, nhà trường sẽ tìm hiểu và có hình thức xử lý phù hợp.

Trường ĐH Ngoại ngữ Huế - nơi diễn ra kỳ thi khiến nhiều TS bức xúc

Trước đó, ngày 14/12, trao đổi với báo chí, TS. Lê Mỹ Phong, phụ trách phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT đã có thông tin liên quan vụ việc thí sinh (TS) bức xúc với kết quả kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 2/6 tại Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế.

Theo đó, sau khi ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, Bộ GD&ĐT đã ban hành các quy định đối với 5 định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh. Trong đó có Quyết định số 1481/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 1482/QĐ-BGDĐT. Cả hai văn bản cùng ban hành ngày 10/5/2016 và đều không phải văn bản mật.

Về việc tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực trình độ ngoại ngữ, theo quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành tháng 9/2017), việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ sẽ được thực hiện theo quy chế chung, thống nhất trên cả nước. Quy chế này đến ngày 15/11/2017 mới chính thức có hiệu lực. Vì vậy, kỳ thi do Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế tổ chức cũng như kỳ thi các trường ĐH khác tổ chức trước thời điểm quy định mới có hiệu lực thì được quyền căn cứ Quyết định 1481, 1482 để tổ chức thi và cấp chứng nhận theo các quy chế thi riêng của mình. Đồng thời các trường phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc tổ chức thi, quản lý, cấp phát chứng nhận và chất lượng của chứng nhận cấp cho TS.

Theo báo cáo của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế, tháng 6/2016, trường đã ban hành Quyết định số 336 về việc xây dựng đề thi và chấm thi, dựa trên Quyết định số 1482 của Bộ GD&ĐT quy định về mức điểm cụ thể đạt bậc 2 của mỗi kỹ năng và tổng điểm. Ông Phong khẳng định việc Trường ĐH Ngoại ngữ vận dụng Quyết định 1482 để đưa ra quy định riêng với yêu cầu cao hơn quy định tại Quyết định 1481 là việc nhà trường có thể làm để nâng cao chất lượng chứng nhận của trường. Tuy nhiên, theo ông Phong, để đảm bảo công bằng và minh bạch, TS cần phải biết quy định này trước khi TS đăng ký dự thi.

Ông Phong cho biết, Bộ GD&ĐT yêu cầu Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế căn cứ các văn bản hiện hành và điều kiện thực tế để giải quyết thỏa đáng theo hướng dẫn phù hợp với các quy định và đảm bảo quyền lợi cho TS. Bộ GD&ĐT cũng sẽ có công văn gửi Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế về vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin diễn biến sự việc!

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top