ClockThứ Bảy, 04/11/2017 20:18

Trường ĐH Nông lâm: Hỗ trợ một phần kinh phí để sinh viên bị cháy xe mua lại phương tiện

TTH.VN - Tối 4/11, thông tin từ ông Trần Võ Văn May, Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Trường đại học (ĐH) Nông lâm – ĐH Huế cho biết, nhà trường đã làm việc với gia đình và sinh viên có chiếc xe bị cháy, bước đầu xác định nguyên nhân khách quan do rò, chập điện từ bình ắc quy của xe. Tuy nhiên, nhà trường sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để sinh viên mua lại phương tiện đi học.

Theo ông May, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 3/11, khi sinh viên tan giờ học và ra khởi động chiếc xe (Jupiter đời cũ) đang đậu tại bãi gửi xe của nhà trường thì chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Thời điểm này, nhân viên giữ xe đã chạy đến đưa chiếc xe ra khỏi vị trí đó. Đồng thời, nhiều người dùng nước chữa cháy nhưng phải mất 20 phút sau, ngọn lửa mới được dập tắt; chiếc xe cũng đã bị thiêu rụi, trơ lại khung sắt.

Sau khi xảy ra sự cố, nhà trường đã trực tiếp làm việc với sinh viên và trao đổi qua điện thoại với phụ huynh. Phía sinh viên và phụ huynh xác nhận, chiếc xe bị cháy đã quá cũ, khi nam sinh viên khởi động thì bị rò, chập điện ở bình ắc quy và dẫn đến vụ cháy. Theo ông May, tuy vụ việc xảy ra do nguyên nhân khách quan, song hướng giải quyết của nhà trường là sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để sinh viên mua lại phương tiện đi học.

Được biết, nam sinh viên này quê ở Quảng Bình, mới bước vào năm học thứ nhất, khoa Cơ khí - Công nghệ, Trường ĐH Nông lâm.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên

Chiều 8/10, song song với chương trình chào mừng hơn 150 tân sinh viên khoá 56, Khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông lâm, ĐH Huế (ĐHH) đã cùng Công ty TNHH Moriko tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp đưa sinh viên đi học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Thêm cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên
Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế (1967 - 2022):
Tạo dấu ấn từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ

55 năm qua, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế liên tục gặt hái nhiều thành tựu, thực hiện tốt sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, sản phẩm khoa học - công nghệ (KHCN) tiên tiến, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập và phát triển.

Tạo dấu ấn từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ

TIN MỚI

Return to top