ClockThứ Sáu, 01/12/2017 10:59

Trường ĐH Y Dược tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm hợp tác tim mạch Đức – Việt

TTH.VN - Sáng 1/12, Trường đại học (ĐH) Y Dược – ĐH Huế tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm hợp tác Tim mạch Đức – Việt và hội nghị Tim mạch Đức Việt năm 2017. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho GS. Nguyễn Sĩ Huyên và GS. Volker Klauss

Các đại biểu đã ôn lại quá trình hợp tác, phát triển giữa Hội Tim mạch Đức – Việt với Trường ĐH Y Dược Huế và bệnh viện trường. Nhờ vào sự nỗ lực của đội ngũ Tim mạch học tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược và sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hội Tim mạch Đức – Việt, các đơn vị chuyên sâu đã được thành lập và phát triển các hoạt động, bao gồm đơn vị thăm dò giấc ngủ, đơn vị DSA…; nhiều kỹ thuật cao được triển khai như siêu âm qua thực quản, chụp mạch vành qua động mạch quay, tạo nhịp tim 2 buồng…

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen về những đóng góp cho phát triển y học và Huy hiệu Người tốt việc tốt cho Giáo sư Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch Hội Tim mạch Đức – Việt và Giáo sư Volker Klauss, ĐH Munich, Đức (Hội Tim mạch Đức – Việt).

Phong tặng chức danh Giáo sư Danh dự cho GS. Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch Hội Tim mạch Đức - Việt

ĐH Huế cũng phong tặng chức danh Giáo sư Danh dự cho Giáo sư Nguyễn Sĩ Huyên, Chủ tịch Hội Tim mạch Đức – Việt. Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế phong tặng chức danh Giáo sư thỉnh giảng cho 8 giáo sư của Hội Tim mạch Đức – Việt.

* Ngay sau lễ kỷ niệm, hội nghị Tim mạch Đức Việt năm 2017 chính thức diễn ra, thu hút hơn 150 đại biểu trong cả nước về tham dự.

Nội dung khoa học của hội nghị là những kiến thức cập nhật và các công trình nghiên cứu khoa học với hơn 18 bài báo cáo chuyên sâu trong các lĩnh vực tim mạch của các đội ngũ giáo sư, phó giáo sư với hàm lượng chuyên môn cao.

Hội nghị Tim mạch Đức – Việt kỷ niệm 20 năm hợp tác Đức – Việt cũng cho ra đời một cuốn kỷ yếu khoa học với sự tổng hợp các sự kiện nổi bật cũng như các bài báo cáo khoa học chi tiết.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý

Tập thể dục có ý nghĩa quan trọng đối với người lớn tuổi. Song tập như thế nào, tập ra sao để hiệu quả, tránh xảy ra các biến chứng… đó là những nội dung T.S Đoàn Văn Minh, Trưởng Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online.

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý
Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng

Trong khuôn khổ Festival Khoa học của Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế, sáng 20/8, Hội Y tế công cộng và Y học dự phòng tỉnh phối hợp với Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị khoa học Cố đô mở rộng 2022 với chủ đề “Đại dịch COVID-19 và các vấn đề Y tế công cộng ưu tiên trong thập niên 2020”.

Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng

TIN MỚI

Return to top