ClockThứ Hai, 30/01/2017 08:37

Trường hợp đầu tiên tử vong do bệnh tay chân miệng của năm 2017

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, tính đến ngày 29/1, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận một trẻ tử vong vì bệnh tay chân miệng trong ngày mùng 1 Tết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: wikipedia.org)

Đó là trường hợp trẻ 19 tháng tuổi ở huyện Châu Thành, Trà Vinh. Đây là trường hợp tử vong do bệnh tay miệng đầu tiên được ghi nhận trong năm 2017.

Tích lũy từ đầu năm đến nay, trên cả nước ghi nhận hơn 1.600 ca mắc tay chân miệng tại 55 tỉnh thành, phố. 

Chiều 29/1 (chiều mùng 2 Tết), Bộ Y tế đã có báo cáo nhanh về công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu tính đến ngày 29/1 gửi Văn phòng Chính phủ

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, trong ngày 29/1 (tức mồng 2 Tết), cả nước không ghi nhận các ổ dịch bệnh truyền nhiễm; không ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A/H5N1, A/H7N9; không phát hiện hành khách nhập cảnh nghi ngờ mắc cúm A/H5N1, cúm A/H7N9 tại các cửa khẩu biên giới…

Ngày sau khi có ca tử vong do bệnh tay chân miệng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Trà Vinh đã thông báo trung tâm y tế huyện Châu Thành giám sát và xử lý dịch theo quy định. 

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ và chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, vật tư, hoá chất, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch khi xảy ra dịch.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top