ClockThứ Tư, 31/07/2019 21:11

Trường “làng” có nhiều thí sinh đạt điểm cao

TTH.VN - Dù là ngôi trường tuyến huyện có khoảng 20% số học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, thế nhưng, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) có nhiều học sinh đạt thành tích cao.

Học trò nghèo đỗ thủ khoaThủ khoa khối AO và ước mơ thành ông chủ tiệm bánh

Hồ Thị Kiều Trang (thứ hai bên phải) tại lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 của UBND tỉnh

Hồ Thị Kiều Trang là 1 trong 5 học sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, cũng là 1 trong 25 học sinh toàn tỉnh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương. Các môn thi của em đạt điểm số ấn tượng: sử 9,75; địa 8,5; văn 7,5; giáo dục công dân 9; Anh văn 8; toán 8,2. Trong đó, em thi khối C03 (toán, văn, sử) đạt 25,45 điểm.

Bí quyết học của Trang là nắm thật chắc kiến thức trong sách giáo khoa, sau đó học mở rộng thêm. “Với em, việc tích lũy kiến thức là một quá trình dài, luôn tiếp diễn. Trước kỳ thi, mỗi ngày em dành thêm 4 – 5 tiếng tự học ở nhà. Ngoài ra, để có thể ghi nhớ kiến thức tốt hơn, em thường viết các điểm chính trong bài học vào “giấy nhớ” và dán ở góc học tập”, Trang bộc bạch.

Nguyễn Phước Hải, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là một trong những học sinh có điểm môn toán cao nhất toàn tỉnh với điểm số 9,8 (tỉnh Thừa Thiên Huế không có điểm 10 môn toán) cho biết ngoài việc học trên lớp thì em còn tham gia các diễn đàn toán học trên mạng Internet, thông qua đó em được tiếp cận với nguồn kiến thức đa dạng và thử sức mình với những bài tập nâng cao.

Với điểm thi khối A (toán, lý, hóa) đạt 26,05 điểm, Hải dự định sẽ thi vào Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh. Ngoài việc học, hằng ngày, Hải còn phụ giúp mẹ dọn hàng ra chợ bán và làm việc nhà.

Là ngôi trường có bề dày truyền thống ở một vùng quê còn khó khăn, nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt thật đáng trân quý. Một số em ngoài giờ học còn phụ giúp ba mẹ việc nhà, đồng áng. Vậy nhưng, khi được hỏi, các học sinh đều nói rằng các em yêu thích việc học và luôn được học tập trong một tâm trạng thoải mái, được thầy cô, gia đình khích lệ, động viên để nỗ lực hết mình, cố gắng đạt thành tích cao nhất. 

Năm nay, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 98,23% học sinh đỗ tốt nghiệp và 70% học sinh có điểm thi vào đại học từ 16 điểm trở lên. Tỷ lệ đậu đại học của học sinh trong 3 năm gần đây luôn đạt mức từ 60 – 67%.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ, từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức ôn luyện cho các em học sinh lớp 12. Trong học kỳ I, các em sẽ được ôn tập 3 môn chính toán, ngữ văn, Anh văn. Sang học kỳ II, nhà trường tổ chức thi thử, thông qua kết quả điểm thi đó rà soát lại những em còn yếu để tổ chức học phụ đạo, tập trung ôn lại kiến thức cơ bản theo sát sức học của từng học sinh, tìm hiểu nguyên nhân các em chưa hiểu bài, chưa làm được bài tập để có phương pháp dạy phù hợp.

Nhà trường còn mở các lớp học tăng cường theo bộ môn, học sinh có nguyện vọng thi đại học khối nào sẽ đăng ký tham gia lớp có môn học mà mình mong muốn. Giáo viên dạy ôn tập cho khối 12 là những người giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm và lập kế hoạch vào những tháng kế cận kỳ thi theo phương pháp ôn kiến thức dưới dạng các chuyên đề để học sinh ghi nhớ có hệ thống hơn.

Năm qua, nhà trường có 49 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và xếp thứ ba toàn đoàn của tỉnh. Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, trường đạt 2 giải (1 giải ba và 1 giải khuyến khích). Hội thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng cấp tỉnh đạt 1 giải nhì.

Bài, ảnh: Phước Ly

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top